Thế Giới

Tàu ngầm Nhật va chạm tàu hàng khi đang nổi lên mặt nước

Monday, 08/02/2021 - 08:31:17

Một tàu ngầm của Hải quân Nhật đã va chạm một tàu hàng Hong Kong ở gần bờ biển phía nam Nhật Bản vào thứ Hai, khiến 3 thủy thủ trên tàu ngầm bị thương nhẹ và ăng-ten của tàu ngầm bị hư hại.


Tàu lặn tấn công của Nhật (Japanese Ministry of Defense)


TOKYO - Một tàu ngầm của Hải quân Nhật đã va chạm một tàu hàng Hong Kong ở gần bờ biển phía nam Nhật Bản vào thứ Hai, khiến 3 thủy thủ trên tàu ngầm bị thương nhẹ và ăng-ten của tàu ngầm bị hư hại.

Theo lực lượng phòng vệ trên biển MSDF của Nhật, tàu ngầm Soryu dài 84 mét va chạm với thân tàu hàng khi đang nổi lên mặt nước, ở cách đảo Shikoku ở phía tây nam Nhật Bản khoảng 27 hải lý. Ăng-ten của tàu ngầm bị hư nhưng con tàu vẫn có thể tiếp tục hoạt động.

Đài truyền hình NHK của Nhật cho biết tàu hàng liên quan trong sự việc là tàu Hong Kong tên Ocean Artemis.
Con tàu đang chở 90,000 tấn sắt đến thành phố Okayama ở miền tây Nhật Bản, sau khi rời cảng Thanh Đảo của Trung Quốc vào thứ Sáu tuần trước, với 26 thủy thủ người Trung Quốc.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Nhật Bản Nobuo Kishi nói với truyền thông rằng, vụ va chạm là “hết sức đáng tiếc.” Ông Kishi cho biết tàu ngầm đã bị mất tín hiệu liên lạc trong một thời gian ngắn, do bị hư cột ăng-ten.

Tàu hàng đã rời khỏi hiện trường nhưng sau đó nói với Vệ binh duyên hải Nhật Bản rằng, con tàu không bị hư và thủy thủ trên tàu thậm chí không cảm giác được vụ va chạm.

Bộ Trưởng Kishi nói, ông đã được Thủ Tướng Yoshihide Suga yêu cầu xác nhận sự an toàn của tàu hàng và cung cấp hỗ trợ nếu cần thiết.

Vệ Binh Duyên Hải và Hội đồng An toàn giao thông Nhật Bản sẽ mở cuộc điều tra, do sự việc có thể là một vụ bất cẩn gây nguy hiểm cho giao thông trên biển.

Tàu ngầm Soryu chạy bằng nhiên liệu điện và diesel, có thủy thủ đoàn 65 người, bắt đầu phục vụ trong quân đội Nhật từ năm 2009.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT