Hoa Kỳ

Thêm một cơn bão cuối mùa tiến vào California

Tuesday, 28/03/2023 - 08:16:08

Cơ quan thời tiết National Weather Service cảnh cáo rằng gió có thể dễ dàng làm đổ cây vì mùa đông rất ẩm ướt đã khiến đất bị bão hòa.

California Storm
(robert bye - unsplash)


Các chuyên gia thời tiết cho biết một hệ thống bão mạnh ở Thái Bình Dương đã tiến đến California vào thứ Hai và sẽ mang theo mưa, gió và tuyết dày đặc trên miền núi.

Cơn bão lạnh tràn vào đất liền đêm thứ Hai ở phía bắc và lan rộng khắp tiểu bang về phía nam, xuống Los Angeles và Quận Cam cho đến thứ Tư.

Cơ quan thời tiết National Weather Service cảnh cáo rằng gió có thể dễ dàng làm đổ cây vì mùa đông rất ẩm ướt đã khiến đất bị bão hòa.

Các nhà dự báo thời tiết cho biết hệ thống này có thể trút thêm mấy thước tuyết ở độ cao phía trên của dãy núi ven biển Bắc California và Sierra Nevada, khiến việc đi lại bằng xe cộ trên miền cao nguyên trở nên khó khăn.

Theo Bộ Tài Nguyên Nước của tiểu bang, những cơn bão mạnh kể từ cuối tháng 12 đã bao phủ Sierra trong một lớp băng tuyết khổng lồ với hàm lượng nước cao hơn 220% so với bình thường.

Khu du lịch trượt tuyết Núi Mammoth ở Đông Sierra đã có lượng tuyết dày 667 inch (16.9 mét) tại nhà nghỉ chính và hơn 840 inch (21.3 mét) trên đỉnh, khu du lịch sắp phá kỷ lục về mùa tuyết rơi nhiều nhất từ trước đây.

Ở vùng núi Nam California, cơn bão có thể làm rơi tuyết ở độ cao thấp tới 2,500 feet (762 mét) và có thể ở chân đồi, các nhà dự báo thời tiết cho biết.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT