Hoa Kỳ

Thị trưởng Anaheim từ chức trong lúc bị điều tra tham nhũng

Monday, 23/05/2022 - 07:28:11

Thị Trưởng Harry Sidhu, 64 tuổi, đã từ chức trong lúc đang bị cơ quan FBI điều tra về cáo buộc tham nhũng,...


Thị Trưởng Harry Sidhu là người Mỹ gốc Ấn Độ. (Anaheim City Facebook)


ANAHEIM – Thị Trưởng Harry Sidhu, 64 tuổi, đã từ chức trong lúc đang bị cơ quan FBI điều tra về cáo buộc tham nhũng, liên quan đến việc bán sân vận động Angel.

Việc từ chức của ông Sidhu sẽ có hiệu lực từ nửa đêm thứ Ba. Vào tuần trước, truyền thông đưa tin rằng vị thị trưởng đang bị điều tra bởi FBI, với cáo buộc rằng ông đã tiết lộ tin tức nội bộ cho các giám đốc của Angel trong việc mua bán sân vận động.

Ngoài ra, ông còn bị cho là đã sắp xếp để một chiếc trực thăng do ông mua được đăng bạ tại Arizona, để ông có thể tiết kiệm tiền đóng thuế.

FBI cho rằng ông Sidhu đã kỳ vọng sẽ nhận được $1 triệu Mỹ kim tiền quyên góp cho cuộc tranh cử của ông, từ ban quản lý sân Angel. Theo FBI, ban quản lý sân Angels không biết về ý định của ông Sidhu và chưa bao giờ quyên góp tiền.

Trong thông cáo báo chí, luật sư của ông Sidhu khẳng định vị thị trưởng không tiết lộ thông tin mật để đổi lấy tiền ủng hộ tranh cử.

“Mục tiêu của thị trưởng là giữ đội Angels ở lại Anaheim, để các hoạt động kinh tế xã hội có thể tiếp diễn. Thị Trưởng Sidhu luôn hành động vì lợi ích của Anaheim, và để thành phố tiếp tục hoạt động tốt, ông Sidhu đã từ chức thị trưởng, có hiệu lực từ ngày 24 tháng 5, 2022,” thông cáo của luật sư viết.

Vào tuần trước ba nghị viên của Hội Đồng Thành Phố Anaheim đã kêu gọi Thị Trưởng Sidhu từ chức, sau khi bị FBI điều tra vì liên quan đến đề nghị bán sân banh Angel cho chủ sở hữu đội banh, là ông Arte Moreno.

Ông Sidhu chưa bị truy tố hình sự, nhưng bị cáo buộc đã gạ gẫm giám đốc Angels đóng góp $1 triệu Mỹ kim, để đổi lấy các hành động giúp đẩy nhanh cuộc mua bán sân vận động.

Theo hồ sơ tòa án, ít nhất ông Sidhu đã hai lần cung cấp thông tin mật cho phía Angels, để hãng này sử dụng khi thương lượng với thành phố.

Hội Đồng Thành Phố Anaheim sẽ có 60 ngày để bổ nhiệm người thay thế ông Sidhu, và lãnh đạo mới này sẽ phải đối mặt với cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11.

Ông Harry Sidhu là người Mỹ gốc Ấn Độ theo đạo Sikh, thuộc đảng Cộng Hòa. Ông đắc cử thị trưởng Anaheim năm 2018 và tạo lịch sử là thị trưởng gốc Ấn Độ đầu tiên của thành phố nổi tiếng với Disneyland này. Ông từng là nghị viên của thành phố trong nhiều năm.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT