Tiêu Thụ

Thị trường cần sa California sẽ sớm có hàng ngàn cửa hàng bán lẻ

Sunday, 12/01/2020 - 03:49:01

Các nhà lập pháp và nhà quản lý tiểu bang cũng đã tìm cách khắc phục những thiếu sót trong luật năm 2016, từ việc giải quyết nhu cầu cho các công ty cần sa tiếp cận ngân hàng để ngăn chặn việc hết hạn giấy phép cho hàng ngàn người trồng cần sa.


Một phụ nữ đang “phê” cần sa tại quán Lowell Cafe ở West Hollywood, Nam California ngày 1 tháng 10, 2019. Đây là quán cà phê cần sa đầu tiên ở Mỹ. Trong tương lai không chừng sẽ có những quán như vậy tại Little Saigon, Westminster. (Getty Images)

Mặc dù có một loạt các trở ngại và thất bại, thị trường cần sa hợp pháp tại California vẫn đang trên đà tiếp tục phát triển trong những năm tới, theo một tường rình mới.

Đến năm 2024, tăng trưởng doanh số bán cần sa ở California sẽ chiếm gần một phần tư tổng doanh số tăng trưởng ở Hoa Kỳ, theo tường trình có tựa đề, “Từ phòng pha chế đến cửa hàng lớn: Cơ hội bán lẻ cần sa tại Hoa Kỳ” (From Dispensaries to Superstores: Opportunities in U.S. Cannabis Retail), được đưa ra bởi hãng phân tích BDS và nghiên cứu thị trường ArcView.
Dân California đã bỏ phiếu hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa trong năm 2016, với việc bán hàng trở thành hợp pháp vào ngày 1 tháng 1 năm 2018.
Các nhà lập pháp và nhà quản lý tiểu bang cũng đã tìm cách khắc phục những thiếu sót trong luật năm 2016, từ việc giải quyết nhu cầu cho các công ty cần sa tiếp cận ngân hàng để ngăn chặn việc hết hạn giấy phép cho hàng ngàn người trồng cần sa.
“Trong khi thị trường đó đã phải đối phó trước những khó khăn ban đầu khi ngành công nghiệp và các cơ quan quản lý đối phó với những vấn đề đau đầu của một kế hoạch quản lý mới, chưa được kiểm chứng, các yêu cầu kiểm tra mới nghiêm ngặt, tuân thủ nặng nề và gánh nặng thuế và một số khu vực cấp phép chậm, các nhà bán lẻ trong bang vẫn quản lý tạo ra hơn 2.5 tỷ đô la doanh thu,” theo báo cáo nói trên.
Trong năm năm tới, số tiền đó có thể tăng thêm $4.7 tỷ Mỹ kim, báo cáo dự đoán, chiếm gần một phần tư trong số $20 tỷ dự đoán doanh số bán hàng bổ sung trên toàn quốc.
Mặc dù California sẽ tiếp tục là một thị trường sinh lợi cho các nhà bán lẻ cần sa trong thời gian tới, nhưng đây cũng sẽ là một thị trường rất cạnh tranh, báo cáo cho biết.
Với việc California hiện đang cho phép các công ty cần sa giao sản phẩm của họ ở bất cứ đâu trong tiểu bang, bất kể pháp lệnh địa phương, báo cáo dự đoán các khu vực pháp lý địa phương đó sẽ “vượt qua được việc theo đuổi doanh thu thuế” của họ và có nhiều khả năng phê duyệt đơn xin giấy phép.
Bản tường trình cho biết sẽ sớm có hàng ngàn tiệm bán lẻ ở California.
Chỉ 35 phần trăm người dân California 21 tuổi trở lên công nhận sử dụng các sản phẩm cần sa trong vòng sáu tháng qua, theo báo cáo. Đó là so với 47 phần trăm người lớn ở Oregon, 41 phần trăm ở Colorado và 40 phần trăm ở Washington.
Trong khi một số trong số đó có thể được quy cho những đột phá gần đây hơn của California vào thị trường giải trí hợp pháp, báo cáo cho thấy rằng sự khác biệt đó cũng có thể xảy ra “do sự thiếu bảo hiểm bán lẻ ở nhiều khu vực của bang.”
Bản tường trình cho thấy California có tỷ lệ giấy phép bán lẻ thấp nhất đối với người tiêu dùng cần sa tiềm năng, chỉ có một nhà bán lẻ cho mỗi 34,256 người lớn từ 21 tuổi trở lên.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT