Thế Giới

Trưởng tình báo Ukraine nói Putin sẽ ‘chết sớm’

Wednesday, 04/01/2023 - 06:27:06

“Ông ấy đã bị bệnh từ lâu; tôi tin chắc rằng ông ta bị bệnh ung thư. Tôi nghĩ rằng ông sẽ chết rất mau chóng."


Tổng Thống Nga Vladimir Putin (giữa) đang cùng Tổng Thống Emomali Rahmon của Tajikistan, Tổng Thống Shavkat Mirziyoyev của Uzbekistan, Tổng Thống Sadyr Japarov của Kyrgyzstan, và Tổng Thống Alexander Lukashenko của Belarus bước vào sảnh đường Bảo Tạng Viện Quốc Gia Nga nhân dịp dự hội nghị các quốc gia độc lập tại thành phố Saint Petersburg ngày 27 tháng 12, 2022. (Alexey Danichev/ Sputnik/ AFP via Getty Images)

 

KYIV - Ông Kyrylo Budanov, người đang giữ chức Trưởng Tình Báo Quân Đội Ukraine, nói rằng Tổng Thống Nga đã bị ung thư từ lâu và sắp sửa qua đời, nhưng Ukraine sẽ chiến thắng trong cuộc chiến do Nga gây ra trước khi ông Putin chết.

 

Ông Budanov đã phát biểu như vậy trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài ABC News của Hoa Kỳ hôm thứ Tư. Ông nói về Putin, “Ông ấy đã bị bệnh từ lâu; tôi tin chắc rằng ông ta bị bệnh ung thư. Tôi nghĩ rằng ông sẽ chết rất mau chóng. Tôi hy vọng là ông sẽ chết sớm.”

 

Trưởng Tình Báo Quân Đội Ukraine khẳng định rằng ông không nghĩ đến vấn đề Putin có thật sự bị bệnh hay không. Nhưng ông Budanov cho biết ông tin chắc tổng thống Nga bị ung thư. “Chúng tôi đã biết chuyện đó,” Budanov tuyên bố.

 


Ông Kyrylo Budanov, Trưởng Ban Tình Báo Quân Đội Ukraine (bên trái), đang phát biểu trong một cuộc họp báo vào tháng 9, 2022 tại thủ đô Kyiv. Bên cạnh là Chánh Văn Phòng Tổng Thống Andrii Yermak. (Pavlo Bahmut/ Ukrinform/Future Publishing via Getty Images)

 

Khi được hỏi rằng có phải cơ quan tình báo quân đội Ukraine đã nhận được thông tin từ những nguồn tin thân cận ông Putin, ông Budanov trả lời, “Đúng vậy.”

 

Budanov tin rằng tổng thống Nga sẽ chết sau khi Ukraine thắng cuộc chiến với Nga, “cuộc chiến này phải kết thúc trước khi ông ta chết… Chúng tôi sẽ thắng trong năm 2023.”

 

Cũng theo ý kiến của ông Budanov, sau khi ông Putin qua đời, sẽ có một cuộc thay đổi quyền lực tại Nga, và “chúng ta không nên sợ hãi trước sự chuyển biến quyền lực tại Nga vì sự việc này chỉ mang lại sự tốt lành cho toàn thế giới.”

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT