Sức Khỏe

Vị Bác Sĩ 102 tuổi hé lộ điều những người khỏe mạnh nhất không bao giờ làm

Sunday, 14/05/2023 - 01:03:02

Gladys Taylor McGarey là một bác sĩ nổi tiếng người Mỹ, đồng sáng lập Hiệp hội Y học Toàn diện Mỹ. Ngoài ra, bác sĩ McGarey còn là người đầu tiên sử dụng châm cứu ở Mỹ và đã đào tạo các bác sĩ khác cách sử dụng thủ thuật này.

Sống 100

Dù đã hơn 100 tuổi, bà McGarey vẫn tiếp tục làm bác sĩ tư vấn và viết văn. Mới đây, bà đã ra mắt cuốn sách Cuộc sống hạnh phúc: Sáu bí quyết để có sức khỏe và hạnh phúc ở mọi lứa tuổi của một bác sĩ 102 tuổi.

Theo bác sĩ McGarey, những người khỏe mạnh nhất bà biết thường không bao giờ bám víu vào những thứ hoặc trải nghiệm tiêu cực.

Theo CNBC, bà McGarey luôn cố gắng để di chuyển hằng ngày, dù phải dùng xe 3 bánh. Khi rảnh rỗi, bà đan lát, nghe sách nói và trò chuyện với bạn bè.

Dưới đây là tâm sự của bà về điều mà những người khỏe mạnh và hạnh phúc nhất không bao giờ làm:

Buông bỏ những thứ khiến bạn cạn kiệt năng lượng

Theo bác sĩ McGarey, hiện có quá nhiều người rơi vào tình trạng căng thẳng không cần thiết. Và những người khỏe mạnh nhất bà biết thường không bao giờ bám víu vào những thứ hoặc trải nghiệm tiêu cực. Họ có thể buông bỏ những điều hoặc trải nghiệm không còn phù hợp với mình nữa. "Cuộc sống quá ngắn để nghiền ngẫm và xem xét lại cùng một suy nghĩ. Khi đó, về cơ bản bạn đang tự hành hạ mình", bác sĩ McGarey nói.

Vì vậy, thói quen đã mang lại cho bác sĩ McGarey sức khỏe và hạnh phúc trong suốt những năm tháng cuộc đời là khả năng xây dựng lại mọi thứ, cho dù đó là một mối quan hệ hay con đường sự nghiệp.

Mẹ của bác sĩ McGarey đã dạy bà một cách dễ dàng để loại bỏ những vấn đề không quan trọng khỏi suy nghĩ. Cách làm gồm 3 bước:

- Xác định điều khiến bạn cảm thấy bế tắc trong cuộc sống: Đó có thể là tình bạn, nghề nghiệp, lối suy nghĩ, sự oán giận.

- Hãy tưởng tượng rằng bạn có thể cầm thứ bị mắc kẹt này trong tay.

- Buông bỏ.

"Mẹ tôi nhẹ nhàng giơ tay ra trước mặt chúng tôi, các ngón tay nắm lỏng, lòng bàn tay hướng lên. Sau đó bà vung tay xuống và nói: "Chuyện đó không quan trọng", bác sĩ McGarey kể.

Thói quen này đã giúp bác sĩ McGarey vượt qua những thử thách to lớn mà không để chúng lấn sâu vào cuộc sống. Bà chỉ loại bỏ những điều không hiệu quả, tập trung vào những gì quan trọng với bản thân và tiếp tục sống.

"Tôi đã áp dụng cách làm này trong nhiều năm. Tôi nhận ra thứ gì đó không phù hợp với mình và thả tay xuống, xòe các ngón tay theo chuyển động uyển chuyển để biểu thị việc giải phóng những điều không đáng bận tâm".

Bác sĩ McGarey nhận ra rằng có một sức mạnh to lớn khi biết rằng nếu có thứ gì tiến về phía bà, bà có thể chọn có tiếp nhận nó hay không. "Nếu đó là điều tôi không muốn, tôi sẽ chủ động trả lại năng lượng đó về nơi nó xuất phát", bác sĩ McGarey chia sẻ.

Những người hạnh phúc nhất biết khi nào cần bước tiếp

Mọi người đều phải đối mặt với sự tiếc nuối. Câu hỏi đặt ra là: Chúng ta nên giữ cảm giác trong bao lâu?

"Tôi không biết bạn đã phạm sai lầm gì trong quá khứ, nhưng tôi thấy rằng hầu hết mọi người đều đã cố gắng hết sức mình với những gì họ có vào thời điểm đó. Nếu bạn thấy mình đang sống với sự hối tiếc, hãy cố gắng xem xét lại điều gì khiến bạn hối tiếc", bác sĩ McGarey nói.

Hãy làm bất cứ điều gì bạn có thể làm để quên đi sự hối tiếc - tha thứ cho bản thân và, nếu cần, xin người khác tha thứ - để tiếp tục cuộc sống của mình, bác sĩ McGarey đưa ra lời khuyên.

Theo nguoiduatin.vn

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT