Tin Việt Nam

Vụ án cặp đôi Thái - Trang hà.nh h.ạ bé V.A. tới ch.ế.t: Sự phẫn nộ lên đến tột cùng sức chịu đựng con người

Sunday, 07/05/2023 - 10:25:47

Nếu vụ án này mà mọi người dân được vào chứng kiến Tòa công chiếu các video thì nhiều người sẽ sốc, đặc biệt là các bạn nữ đang có con nhỏ có thể sẽ không thể chịu đựng được bởi sự thương xót cho con.

Thái Trang

Chủ tọa - Thẩm phán Hoàng Minh Thịnh cho chiếu lại trên màn hình lớn một số đoạn video để thể hiện ý thức của bị cáo đối với hành vi đ.án.h đ.ập bé VA của Trang.

Qua màn hình lớn đặt phía sau HĐXX, người xem thấy được cảnh bé bị l.ộ.t ch.u.ồ.n.g, trên người chi chít vết thư.ơ.ng, 2 tay bị tr.ó.i bằng dây phía trước, tiếng kh.ó.c th.é.t, ho.ả.ng s.ợ, va.n xi.n không biết bấu víu vào đâu trước tiếng qu.át nạt, că..n v.ặn, ch.ửi b.ới của Thái và Trang..

Âm thanh rù.ng r.ợ.n của tiếng ch.ửi b.ới, tiếng la h.é.t v.an x.in của con, âm thanh thình thịch khi chúng dùng vũ .lự.c chân tay và hu.ng k.h.í đ.á.nh bé đứ.ng và đ.á.nh dúi dụi khi cháu đã n.g.ã dưới sàn nhà, đ.ạ.p vào bộ phận si.n.h d.ụ.c cháu,..

Hình ảnh rõ nét trên màn hình lớn với âm thanh chân thực ghi lại cảnh chúng cùng nhau tr.a t.ấ.n cháu đã hiện lên như mọi người đang chứng kiến sự việc xảy ra. Cả hội trường đều lặng người. Một số người không kìm được nước mắt lặng người bỏ ra ngoài. Sau khi HĐXX trình chiếu video xong, một số người đã rời khỏi phòng xử á.n và không thấy trở lại...

Có lẽ sức chịu đựng của con người cũng có giới hạn. T.ộ.i. á.c của chúng đã vượt quá ngưỡng tối thiểu con người, chạm vào trái tim và lương tri khi thấy bé bị chúng cùng nhau đối xử v.ô nh.ân tính. Đến con vật như hổ dữ cũng còn không ă.n th.ị.t con nhưng riêng với chúng thì có...

Nếu vụ án này mà mọi người dân được vào chứng kiến Tòa công chiếu các video thì nhiều người sẽ sốc, đặc biệt là các bạn nữ đang có con nhỏ có thể sẽ không thể chịu đựng được bởi sự thương xót cho con. Và chắc chắn với những video b.ạ.o hà.nh này, nhiều người coi sẽ phản ứng phẫn nộ, thiếu kiểm soát hành vi dẫn tới đòi xử lý Thái .. HĐXX thấy việc mới chỉ trình chiếu 1 số video ngắn trước ngày cháu bị .t.ử vo.ng mà gia đình và mọi người đã rất xúc động cùng với sự phẫn nộ nên đã dừng lại. Nếu tiếp tục những video khác còn ki.nh ho.à.ng hơn nữa thì không biết diễn biến sẽ như thế nào...

Một số video trình chiếu này xảy ra trước ngày bé bị Trang đ.á.nh t.ử v.ong vào ngày 22/12/2021 nhưng nó đã cho mọi người thấy tính n.g.uy hi.ểm của h.ành vi và sự coi thường tí.nh m.ạ.ng bé. Không cần phải có ngày 22/12/2021 thì chúng cũng phải chịu trách nhiệm về t.ội G.i.ế.t n.gư.ời. Ngày cháu t.ử v.o.ng như là "Giọt nước tràn ly"

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa nói bị cáo cho rằng không đồng tình việc Trang đ.á.n.h bé VA nhưng hành động lại thể hiện khác. Cụ thể là khi Trang cầm cây đ.á.n.h bé VA, do cây ngắn, không đ.á.n.h được nên Thái rút cây khác dài hơn đưa cho Trang để đ.á.n.h.

Mắt không thấy, tai không nghe thì tim sẽ không đau.

Trong suốt thời gian qua, hàng đêm luật sư Thơm đã nghiên cứu hồ sơ rất kỹ từng lời khai, bản ảnh t.ử thi, các hình ảnh thương tâm trích xuất từ video, các tập file âm thanh tiếng ch.ửi b.ới của chúng, tiếng l.a h.é.t, van xin của con được trích xuất thành văn bản, ... Mỗi lần mở hồ sơ vụ án là thấy hình ảnh con bị chúng t.ra t.ấ.n d.ã m.a.n mà lòng xót thương vô cùng...

Tại phiên tòa phúc thẩm, Luật sư và mọi người được trực tiếp tai nghe, mắt thấy trên một màn hình lớn sắc nét, chân thật đến từng chi tiết hành động á.c đ.ộ.c chưa từng có trong lịch sử và trong quá trình hành nghề luật sư tranh tụng hình sự hơn 20 năm qua. Cũng như mọi người, nỗi đ.a.u đ.ớn, tiếng kêu cứu thảm thương của con đã chạm vào trái tim của luật sư. Nước mắt của lương tri, tình thương của mọi người dành cho con đã góp phần loại trừ cái á.c ra khỏi đời sống xã hội, thức tỉnh mọi người, các cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền tố tụng hãy vì công lý, công bằng xã hội, vì quyền trẻ em phải được thực thi.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái có đồng phạm G.i.ế.t người hay không thì qua video sẽ rõ. Quan điểm của Luật sư Thơm, bị cáo Thái không chỉ đồng phạm G.i.ế.t người mà còn t.à.n á.c hơn cả bị cáo Trang.

Mọi người hãy tin tưởng vào sự công tâm, quyết liệt của HĐXX sẽ không khoan nhượng t.ộ.i á.c của chúng...

Nguồn : luật sư Anh Thơm.

- P/s : C.on Trang đáng tội 1 thì thằng q.u.ỷ Thái đáng tội 100. Con kia ko phải là m.á.u m.ủ của bé nên nó ko thương bé, cộng thêm ghen tuông vì ít nhiều nhìn bé nó sẽ hiện lên trong đầu nó hình ảnh mẹ bé, máu l.ạ.n.h và bản chất á.c khi có điều kiện sẽ phát huy. Còn thằng q.u.ỷ này nó h.à.n.h h.ạ chính núm ruột của nó. Nó là đứa đáng c.h.ế.t nhất trong vụ án này.

Copy từ: FB Minh Hải

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT