Du Lịch

Yamanashi, vương quốc trái cây và quê hương của núi Phú Sỹ

Tuesday, 28/03/2017 - 07:01:20

Với khí hậu được thiên nhiên ưu đãi, Yamanashi được coi là thiên đường trái cây của Nhật. Tới đây, du khách có thể thưởng thức nhiều loại trái cây độc đáo và món rượu nho trứ danh. Đặc biệt, nơi này còn là quê hương của ngọn núi Phú Sỹ, một trong những biểu tượng của nước Nhật.

Du khách đang hái loại nho tím kyoho.

Với khí hậu được thiên nhiên ưu đãi, Yamanashi được coi là thiên đường trái cây của Nhật. Tới đây, du khách có thể thưởng thức nhiều loại trái cây độc đáo và món rượu nho trứ danh. Đặc biệt, nơi này còn là quê hương của ngọn núi Phú Sỹ, một trong những biểu tượng của nước Nhật.



Yamanashi là quê hương của núi Phú Sỹ.

Là một trong những tỉnh ít dân số ở Nhật Bản, nhưng bù lại Yamanashi được thiên nhiên ưu đãi để trở thành vùng du lịch nổi tiếng. Nơi đây sở hữu núi Phú Sỹ - ngọn núi cao nhất Nhật Bản, công viên Fuji – Q – Highland, những cánh đồng nho bất tận, và các khu suối nước nóng như Isawa Onsen và Yamanami Onsen.
Yamanashi nằm ở vùng Chubu trên đảo Honshu, với thủ phủ là thành phố Kofu, tiếp giáp thủ đô Tokyo về phía tây. Từ lâu nay, nơi này được mệnh danh là “kinh đô trái cây” của nước Nhật với nhiều loại trái cây đa dạng quanh năm, mùa nào thức đó. Đây cũng là nơi cung cấp nhiều loại trái cây tươi ngon cho thị trường nội địa và xuất cảng như nho, đào, hồng, dâu tây, và đặc biệt là quả anh đào.


Hồ Shojiko, một trong ngũ hồ của núi Phú Sỹ.

Mỗi từng tháng trong năm sẽ tương ứng các vụ trái cây, trong đó, dâu tây là từ tháng 5 đến tháng 10, nho tháng 7 đến tháng 11, blueberry tháng 6 đến tháng 8, cherry tháng 7, tháng 8, lê tháng 9, 10, và trái hồng là tháng 10, tháng 11. Mỗi loại trái cây mang hương vị riêng, nhưng đều có điểm chung là đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn vệ sinh, bởi quá trình trồng trọt được kiểm soát nghiêm ngặt. Các tour du lịch ở đây sẽ đưa khách tới tận nhà vườn, tự cảm nhận cảm giác hái quả chín từ trên cây và thưởng thức tại chỗ.

Một khu du lịch có suối nước nóng tại tỉnh Yamanashi.



Yamanashi còn nổi tiếng món nho kyoho tím. Đây là loại nho có kích thước quả lớn hơn so với trái thông thường, thậm chí tương đương với trái mận nhỏ. Giống nho ngọt đậm, nhiều nước và dễ lột vỏ. Ngoài để ăn, người dân còn trồng nho làm rượu vang. Bởi vậy, đây cũng là nơi sản xuất rượu vang hàng đầu Nhật Bản. Trong lịch trình khám phá Yamanashi, du khách có thể ghé thăm những xưởng chế biến rượu vang, nhà máy chưng cất rượu Suntory Hakushu...


Trái hồng được gọt sạch và đem phơi để làm hồng khô.

Bên cạnh những vườn trái cây, Yamanashi còn là quê hương của núi Phú Sỹ nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp xung quanh. Đây là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và cũng là biểu tượng nổi tiếng của quốc gia này. Đỉnh núi phủ tuyết quanh năm tạo nên cảnh sắc hùng vỹ. Phía dưới chân núi là cảnh tượng tuyệt đẹp với tên gọi Phú Sỹ ngũ hồ - tên chung của 5 hồ nước ngọt lớn Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Motosu và Shoji. Cả 5 hồ nước được hình thành nhờ ngọn núi lửa nổi tiếng này và trở thành một phần của công viên quốc gia Fuji Hakone – Izu.


Một cơ sở sản xuất rượu nho.

Một điểm đặc biệt của 5 hồ nước ngọt này làm tuy tách riêng nhau, nhưng chúng vẫn được lưu thông bằng mạch nước ngầm. Nằm dưới chân núi, mỗi hồ nước như tấm gương phản chiếu cảnh sắc thiên nhiên đậm chất Nhật Bản. Vào các mùa trong năm đều đặn có nhiều hoạt động tại Phú Sỹ Ngũ Hồ như lễ hội tuyết, ngày hội bắn pháo hoa, ngắm hoa mùa xuân, mùa lá đỏ khi thu về…

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT