Hôn Nhân, Cuộc Sống

California đề nghị đình chỉ thi STAR một năm

Sunday, 27/10/2013 - 07:59:35

Các bài thi được tiêu chuẩn hóa đã đạt nhiều tiến bộ trong các trường học trên khắp nước Mỹ, phổ thông đến nỗi người ta ngạc nhiên khi thấy một tiểu bang đình chỉ những bài thi ấy, ngay cả khi chỉ tạm ngưng trong một năm mà thôi.



Các bài thi được tiêu chuẩn hóa đã đạt nhiều tiến bộ trong các trường học trên khắp nước Mỹ, phổ thông đến nỗi người ta ngạc nhiên khi thấy một tiểu bang đình chỉ những bài thi ấy, ngay cả khi chỉ tạm ngưng trong một năm mà thôi. Nhưng đó là chuyện có thể xảy ra ở California, nơi mà các nhà lập pháp đã đệ trình một kế hoạch đình chỉ những kỳ thi STAR của tiểu bang về hai môn toán và Anh ngữ.

Tất nhiên, việc cho ngưng các cuộc thi trắc nghiệm STAR sẽ không có nghĩa là học sinh và giáo sự sẽ được miễn tất cả các hình thức đánh giá của tiểu bang. Thay vì vậy, các nhà quản trị sẽ được cung cấp sự lựa chọn là sử dụng những cuộc đánh giá được điện toán hóa, dựa trên Các Tiêu Chuẩn Cốt Lõi Chung (Common Core Standards) trong một năm, trước khi chúng trở thành bắt buộc.

Đình chỉ việc thi STAR cũng sẽ có nghĩa là ngừng thu thập, phân tích và công bố những dữ liệu về thành tích học lực của các học sinh.

Việc tạm ngưng trong một năm, đối với những quy định đòi phải báo cáo công khai thành tích học sinh, đã được đưa ra sau khi sự sút giảm trên toàn tiểu bang nơi các các bài thi STAR về môn tiếng Anh và môn toán trong niên khóa vừa qua. Bộ Giáo Dục tiểu bang cho rằng nguyên nhân gây ra hiện tượng sút giảm như vậy là do việc cắt giảm ngân sách và việc chuẩn bị cho các giáo chức giảng dạy Các Tiêu Chuẩn Cốt Lõi Chung mới.

Nữ dân biểu Dân Chủ Susan Bonilla – một cựu giáo sư trung học ở Concord, và là người đang đệ trình dự luật để thực hiện các việc thay đổi – nói, “Điều này sẽ đem lại cơ hội cho tất cả các học sinh ở California thử nghiệm một hệ thống trắc nghiệm mới, mà không có liên quan tới bất kỳ rủi ro nào ở mức cao.”

Bà Bonilla nói bà lo ngại rằng theo dự đoán các giáo chức sẽ giảng dạy theo các tiêu chuẩn Lõi Chung, nhưng phải chịu trách nhiệm về kết quả các bài thi STAR đã lỗi thời.

Theo Melody Gutierrez của báo Sacramento Bee cho biết, bản dự thảo đầu tiên của dự luật này, theo đó sẽ đình chỉ STAR, ban đầu kêu gọi chỉ 20 phần trăm trong tổng số các trường hãy chuyển sang chương trình thử nghiệm cách đánh giá mới. Phiên bản mới hủy bỏ mức giới hạn tối đa và để cho từng học khu đưa ra quyết định của mình.

Những người ủng hộ hoan nghênh dự luật này, được đệ trình với danh xưng là Dự Luật Hạ Viện 484, bởi vì như giáo viên John Ennis giải thích, việc yêu cầu các trường dạy các tiêu chuẩn mới, trong khi vẫn tiếp tục trắc nghiệm các tiêu chuẩn cũ, là một chuyện phi lý.

Tuy nhiên, không phải mọi người đều đồng lòng với việc lập tức đình chỉ STAR.

Ông Bill Lucia của EdVoice, một nhóm tranh đấu bênh vực cho giáo dục, nói rằng việc đình chỉ sử dụng những phương pháp quy trách nhiệm sẽ gây ra khó khăn cho các học khu, trong việc làm cho cộng đồng của họ thấy rằng họ đang phục vụ học sinh một cách tốt đẹp.

Lucia nói, “Đó là nhiều tính linh hoạt với ít sự lãnh đạo. Có được cuộc trò chuyện này trở lại trong mùa xuân sẽ là điều tốt đẹp,”

Văn phòng Thống Đốc Jerry Brown đã lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ cho dự luật của nữ Dân Biểu Bonilla.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT