Chuyện Khắp Nơi

37 năm nghĩ mình là trẻ bị bỏ rơi được nhận nuôi, một ông xúc động khi biết được sự thật về cha mẹ nuôi

Sunday, 21/01/2024 - 09:30:05

Ông sớm biết mình là con nuôi nhưng vì một nỗi sợ trong lòng, biết bao năm ông vẫn không dám đi tìm cha mẹ ruột cho đến khi được vợ động viên thúc đẩy

SS
Ảnh cắt từ Video về Yang Bing sớm biết mình là con nuôi nhưng không dám tìm cha mẹ ruột vì một nỗi sợ trong lòng

Ngày 10/1, tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc, Yang Bing (tên đã thay đổi), 40 tuổi cuối cùng đã gặp lại mẹ mình sau 37 năm xa cách. Nhưng thật không may, cha anh đã qua đời vì trầm cảm do không tìm được con.

Cha mẹ ròng rã tìm con bị bắt cóc sau giờ học

Trưa ngày 24/3/1987, vợ chồng bà Li Dafeng sống ở Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc bàng hoàng trước tin con trai mình bị mất tích. Khoảng 11h30 ngày hôm đó, vợ chồng bà vì bận việc nên đã đón trường mẫu giáo đón con trai Yang Bing (sinh ngày 19/6/1983) muộn 10 phút. Nhưng họ nhìn khắp các góc cũng không thấy con đâu, tìm kiếm dọc đường hồi lâu thì nghe hàng xóm kể lúc tan học đã nhìn thấy một người đàn ông lạ mặt khoảng 30 tuổi đến đón Yang Bing. Thấy cậu bé ngoan ngoãn cầm bánh trên tay, họ tưởng đó là người nhà nên cũng không hỏi han gì.

Hai vợ chồng lập tức đến đồn cảnh sát khu vực để báo tin. Cảnh sát An Châu đã huy động toàn bộ dân làng đi tìm kiếm người lạ và đứa trẻ nhưng không có tung tích gì. 5 năm sau đó, cảnh sát An Châu đã nhiều lần đưa hai vợ chồng đến các tỉnh An Huy, Giang Tô, Phúc Kiến… Mỗi khi nghe tin tìm thấy đứa trẻ Tứ Xuyên nào bị bắt cóc, vợ chồng họ đều lập tức đến gặp để xác minh nhưng đều thất vọng trở về.

Năm 2009, chồng bà Li Dafeng lâm bệnh trầm cảm và qua đời vì bệnh tật. Trước khi chết, ông đã nắm tay vợ và nhiều lần nói với bà rằng: “Nhất định phải tìm được con trai của chúng ta”. Ông cũng dặn lại rằng, nếu sau này tìm được con hãy đến mộ để báo tin cho ông.

Biết mình không phải con ruột nhưng không dám đi tìm người thân

Yang Bing lớn lên ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm. Khi còn là một thiếu niên, anh em họ đã nói với anh rằng anh không phải là con ruột của cha mẹ. Sau khi nhờ cha mẹ xác nhận, anh biết sự thật mình không phải là con ruột của họ.

Cha mẹ nuôi nói với Yang Bing rằng cha mẹ ruột của anh từ Hồ Nam đến Trường Xuân làm việc đã bỏ rơi anh bên đường, sau đó họ vô tình nhặt anh về nuôi. Không thể chấp nhận được việc bản thân bị bỏ rơi, Yang Bing từ bỏ ý định tìm kiếm cha mẹ ruột.

Nhưng theo thời gian, anh dần nghi ngờ câu nói này bởi trong đầu anh vẫn lờ mờ ký ức về được một người đàn ông lạ đưa anh lên tàu, chuyến tàu đi rất lâu, anh đã khóc đòi mẹ... Những ký ức rời rạc này khiến anh cảm thấy rất khó chịu. Yang Bing không biết lời nói của cha mẹ nuôi là đúng hay trí nhớ của chính anh là đúng. Hơn nữa, chuyện xảy ra đã lâu như vậy, anh không còn có thể nghĩ tới những chuyện khác, đành đem nỗi niềm chôn chặt trong lòng.

Được vợ động viên, chồng tìm thấy gia đình sau 37 năm thất lạc

Yang Bing giờ đã lập gia đình và có hai cô con gái. Sau khi biết chồng không phải con ruột của cha mẹ, Lili (tên đã thay đổi) luôn hết lòng ủng hộ Yang Bing tìm gia đình. Thế nhưng mỗi lần như vậy, cô thấy chồng đều im lặng. Cô biết anh rất mong tìm được nguồn cội của mình nhưng cũng sợ việc mình bị bỏ rơi là thật hoặc cha mẹ không muốn nhận lại anh nên luôn trì hoãn.

Cuối năm 2023, Yang Bing thu thập máu và đưa vào cơ sở dữ liệu với sự giúp đỡ của vợ, Hóa ra anh đã bị bắt cóc khi còn nhỏ, bố mẹ anh đã tìm kiếm anh nhiều năm, thậm chí cha anh còn chết vì bệnh tật.

Cho ngày 10/12/2013, Lili đã thuyết phục được chồng lấy máu gửi đến đồn cảnh sát địa phương. Ngày 20/12/2023, sau khi sàng lọc và so sánh dữ liệu, cơ quan công an đã xác nhận Yang Bing là con của vợ chồng bà Li Dafeng, đã mất tích năm 1987 ở Miên Dương, Tứ Xuyên.

Lili cho biết, gia đình cô không ngờ có thể tìm được người thân nhanh như vậy. Vào ngày 10 tháng 1, Yang Bing cuối cùng đã gặp được mẹ mình ở Thành Đô sau gần 37 năm xa cách.

"Mẹ rất nhớ con. Mẹ đã nhớ con mấy chục năm rồi."

Ngày đoàn tụ, hai mẹ con họ ôm chặt nhau, bà Li Dafeng nghẹn ngào khóc, mắt Yang Bing cũng đỏ hoe. Không chỉ có mẹ của Yang Bing mà ông nội 91 tuổi và em gái cũng đến gặp anh. Người nhà cho biết, ông nội của anh gần đây bị bệnh và đang phải tĩnh dưỡng, vốn gia đình không định đưa ông đi nhưng khi nghe tin tìm thấy cháu trai, ông liền nói đã khỏi bệnh và nhất định đến đón cháu.

Sau khi hai mẹ con bình tĩnh lại, Li Dafeng lấy ra những món quà đã chuẩn bị sẵn, trong đó có món bánh xèo con trai rất thích hồi nhỏ và một chiếc vòng tay cho con dâu. Lili cũng mua một chiếc áo khoác tặng mẹ chồng.

Yang Bing khi biết cha mẹ đã tìm kiếm mình nhiều năm như vậy, cuối cùng anh cũng vượt qua được rào cản trong lòng. Anh cho biết, tìm được cha mẹ chính là niềm hạnh phúc lớn lao trong anh cũng có sự tiếc nuối bởi nếu anh tìm được cha mẹ sớm hơn, có lẽ cha anh đã không ra đi như vậy.

Sau khi gặp nhau, vợ chồng Yang Bing dự định sẽ theo mẹ về nhà ở Miên Dương, Tứ Xuyên để đoàn tụ cùng người thân, sau đó đến tỏ lòng thành kính trước mộ cha và vái lạy tổ tiên.

Theo Facebook Hoàng Dược Sư

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT