Hoa Kỳ

Giấc mơ Mỹ có đã chết ở Cali đi dễ khó về!

Monday, 08/04/2024 - 12:06:46

Giá 1 căn nhà single home ở Cali tầm gần 1 triệu đô, trả trước 20%, còn lại trả trong vòng 30 năm, mỗi tháng tầm $7,000 luôn tiền thuế đất là hơn $8,000/tháng. Cho nên với dân thường thì sẽ không bao giờ mua được nhà.

cali house
Hình căn nhà của gia đình vị bác sĩ

Tôi thức dậy từ sáng sớm để dọn dẹp sân trước và gặp người hàng xóm cạnh nhà, trong lúc trò chuyện, cô ấy đề cập rằng hôm nay thuế bất động sản lại tăng và gia đình cô ấy sẽ phải trả thêm hơn 100 USD một tháng. rằng nếu thuế tài sản tăng hàng năm, cô sẽ cảm thấy áp lực tài chính rất lớn.

Cô ta nói:"Nếu chồng tôi không được thăng chức, tăng lương thì căn nhà này chắc không đủ tiền để trả góp" tôi nghe tin này rất bất ngờ.

Hàng xóm là một cặp vợ chồng da trắng ngoài 35 tuổi, người chồng là một bác sĩ gia đình, người vợ là diễn viên lồng tiếng, họ có hai đứa con.

Có lý do để nói thu nhập của gia đình cô không thấp, nhưng vì nhà ở California đắt đỏ nên tiền trả góp hàng tháng cộng với thuế tài sản của gia đình cô lên tới 8,000 USD hàng tháng, vợ chồng cô vẫn còn khoản vay sinh viên cần phải trả. cô ta hối hận vì không mua nhà trước dịch Covid,, thời đó rẻ hơn rất nhiều.

Cuộc sống ở Mỹ không hề dễ dàng, những người có nghề nghiệp cao như bác sĩ lại vô cùng căng thẳng, khó có thể tưởng tượng cuộc sống của những người lao động phổ thông.

Giấc mơ Mỹ đã là quá khứ rỗi sao, ít nhất là ở California.

Giới trẻ thì move qua các bang khác để khởi nghiệp, người già thì move về cali, vì có khí hậu tốt, phúc lợi tốt.

Theo một tài khoản trên X
Facebook Phuc Khang


Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT