Chuyện Khắp Nơi

Bà vợ bất ngờ hẹn gặp và đánh người yêu cũ của chồng

Tuesday, 27/02/2024 - 10:52:46

Vài tháng trước, người cũ bất ngờ nhắn tin hỏi thăm tôi sau nhiều năm không liên lạc. Sau khi suy nghĩ, tôi vẫn trả lời theo phép lịch sự và đó là sai lầm của tôi.

devorce
Image by Tumisu from Pixabay


Tôi và vợ cưới nhau đã 6 năm, có một cậu con trai 4 tuổi. Vợ tôi yêu chồng, chăm con, đối nội đối ngoại đều tốt. Chỉ có điều, cô ấy rất nóng tính. Việc gì không đúng, ai nói gì không phải, cô ấy đều nói thẳng không sợ mất lòng. Tuy không thể coi là nhược điểm lớn, nhiều khi quả thật không hay.

Trước khi yêu vợ, tôi có một mối tình. Người cũ của tôi và vợ tôi học chung lớp đại học. Một người khéo léo, thảo mai, một người thẳng thật, nóng tính nên hai người họ như mặt trăng - mặt trời. Vợ biết cuộc tình ấy của tôi. Khi đến với nhau, cô ấy cấm tôi dù thế nào cũng không được nhắc tên người cũ.

Vài tháng trước, người cũ bất ngờ nhắn tin hỏi thăm sau nhiều năm không liên lạc. Sau khi suy nghĩ, tôi vẫn trả lời theo phép lịch sự và đó là sai lầm của tôi. Bởi sau khi thấy tôi trả lời, cô ấy liền nhắn tin nhiều hơn, kể lể nhiều chuyện, tiết lộ mình vừa quyết định bước ra khỏi cuộc hôn nhân bất hạnh.

Tôi động viên cô ấy, chắc chắn sau cơn mưa trời lại sáng, sẽ có một người đàn ông tốt hơn đang chờ cô ấy ở đâu đó. Mọi chuyện sau đó cũng chẳng có gì. Cô ấy nhắn tin tâm sự chuyện nọ chuyện kia, tôi thỉnh thoảng đáp lại vài dòng cho cô ấy khỏi lạc lõng.

Những tin nhắn ấy vợ tôi đọc được, không có gì xấu xa, mờ ám nhưng vợ tôi vẫn nổi cáu cho rằng "tình cũ không rủ cũng bắt đầu mò tới". Tôi trấn an vợ, không quan trọng cô ấy nghĩ gì, quan trọng là tôi biết mình nên như thế nào.

Tưởng chuyện chỉ có vậy, không ngờ hôm sau, lúc tôi chuẩn bị tan làm thì nhận được bức ảnh do người cũ gửi tới. Trong ảnh, gương mặt cô ấy có vài vết xước nhẹ, môi sưng bầm. Tôi chưa kịp hỏi gì thì cô ấy nhắn: "Hoặc là anh dắt vợ đến xin lỗi tôi, hoặc là bảo vợ anh chuẩn bị mà lên phường đi. Đồ hổ cái".

Linh tính có chuyện nghiêm trọng đã xảy ra, tôi phóng xe như bay về nhà, đúng lúc vợ cũng vừa về tới. Tôi hỏi vợ đã xảy ra chuyện gì giữa vợ và bạn học cũ. Cô ấy kể, trưa nay giờ nghỉ trưa, lướt Facebook thấy người cũ của chồng đăng trên nhóm lớp đại học của cô ấy một câu hỏi: "Yêu lại người cũ, cảm giác sẽ như thế nào?".

 

Vợ tôi đọc xong, hiểu ngay ra vấn đề liền viết bình luận: "Cậu đã bị đánh gãy răng bao giờ chưa, cảm giác đau như thế đấy". Ngay lập tức, tình cũ của tôi nhắn tin riêng thách thức, rằng cô ấy thường không thích dùng lại thứ đã bỏ đi nhưng cũng có những ngoại lệ. Cô ấy nhắc vợ tôi cẩn thận kẻo mất chồng.

Tính nóng vợ tôi nổi lên, cô ấy gọi điện muốn gặp nói chuyện, cô bạn cũ cũng không vừa lập tức đồng ý. Kết quả, cả hai vừa nói đi nói lại vài ba câu, vợ tôi đã đánh thẳng vào mặt cô ấy.

Tôi nghe xong, lắc đầu bất lực. Cô bạn cũ thừa hiểu tính vợ tôi nóng lạnh thất thường nên cố tình khiêu khích. Giờ đánh người ta như vậy, người ta viết đơn tố cáo tội hành hung thì cũng mệt.

Tôi bảo vợ chủ động gặp xin lỗi người ta một câu, nhưng vợ tôi khăng khăng rằng cô ta đáng đánh. Tất nhiên, tôi biết cô người cũ không phải hiền lành gì, nhưng vợ tôi đánh người là sai.

Tôi có nên gặp người cũ xin lỗi thay vợ một câu cho êm chuyện hay không? Nếu làm vậy, tôi có làm vợ bị "mất mặt" hay không?

Theo Sohu

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT