Mẹo Vặt

Chuyên gia tiết lộ "hạn sử dụng" thật sự của nệm, hãy thay ngay khi thấy dấu hiệu này

Friday, 14/07/2023 - 04:12:11

Các chuyên gia cảnh báo, ngủ trên giường cũ khiến chúng ta có nguy cơ hít phải vi khuẩn và nấm mốc thô, dẫn đến nôn mửa và tiêu chảy, thậm chí các vấn đề nghiêm trọng hơn như viêm phổi.

Nê

Theo cảnh báo, bạn nên thay nệm ngay lập tức sau khi phát hiện ra điều bất thường. Cứ sau 6-8 năm, bạn nên thay nệm mới.

Các chuyên gia cho biết ngủ trên giường cũ khiến chúng ta có nguy cơ hít phải vi khuẩn thô như E coli và nấm mốc. Hậu quả của việc này có thể khá tồi tệ, gây đau họng, ngứa mắt, tiêu chảy và nôn mửa.

Nó thậm chí có thể gây nhiễm trùng hoặc viêm phổi. Và không chỉ hệ thống miễn dịch của bạn có thể bị ảnh hưởng, một tấm đệm cũ kỹ có thể gây đau nhức lưng, cũng như một loạt các vấn đề về giấc ngủ.

Các chuyên gia về giấc ngủ tại Opera Beds cho biết: "Nệm cung cấp nền tảng và hỗ trợ cần thiết để đạt được giấc ngủ chất lượng tốt. Nệm phù hợp có thể nâng cao và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn bằng cách giảm áp lực và ngăn bạn thức dậy với những cơn đau nhức vào buổi sáng".

"Tìm một chiếc phù hợp với phong cách và yêu cầu về giấc ngủ của bạn là điều cần thiết. Nó giúp bạn có được sự thoải mái, đảm bảo phục hồi thể chất, chức năng nhận thức, sức khỏe cảm xúc và sức sống tổng thể".

Dưới đây là mọi thứ có thể ẩn trong nệm của bạn và những vấn đề mà nó có thể gây ra.

Vi khuẩn

Có tất cả các loại ẩn trong nệm cũ của bạn. Nghiên cứu cho thấy chúng là điểm nóng của hàng loạt vi khuẩn như tụ cầu, lactobacillus, liên cầu và E coli.

Những thứ này có thể gây nhiễm trùng da, đau dạ dày, áp xe, các vấn đề về khớp, thậm chí viêm phổi. Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) và nhiễm trùng tim, xương và mắt cũng có thể xảy ra.

Dịch cơ thể

Từ mồ hôi và nước bọt đến tinh dịch và dầu trên da đều có trên giường của bạn. Chất lỏng thấm qua ga trải giường, được đệm hấp thụ, dính lại trong nhiều năm. Các chuyên gia cho rằng trong suốt quãng đời một tấm đệm, những chất lỏng này có thể lấp đầy ắp 2 bồn tắm.

Mồ hôi cơ thể biến giường ngủ thành ngôi nhà ẩm ướt và ấm áp cho nấm. Nấm men, nấm mốc và vi khuẩn như tụ cầu vàng có thể xâm nhập vào các kẽ hở, khiến bạn có nguy cơ bị nổi mẩn, lở loét, đóng vảy, phồng rộp, đồng thời đau mắt và mí mắt.

Bào tử nấm mốc

Nếu vẫn chưa đủ, nệm có thể dễ bị nhiễm các bào tử nấm mốc. Những thứ này gây bất lợi cho sức khỏe trong ngắn và dài hạn. Điều này có thể đặc biệt tồi tệ nếu phòng ngủ bị ẩm hoặc không được thông gió đúng cách. Một số dấu hiệu đầu tiên của việc tiếp xúc với nấm mốc có thể là sổ mũi, hắt hơi, mắt hoặc da đỏ hoặc ngứa.

Các bào tử phổ biến nhất được tìm thấy là penicillium, cladosporium, alternaria và aspergillus, có thể gây ra các triệu chứng dị ứng như sổ mũi, hắt hơi, nghẹt mũi và ngứa.

Mạt bụi

Mạt bụi cũng có thể đào hang trong các sợi vải, gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các vấn đề về da như chàm và các vấn đề về hô hấp như hen suyễn. Các chuyên gia cho biết: “Thực tế là nệm của bạn càng cũ thì càng tích tụ nhiều bụi.

Các sinh vật ăn những mảnh da chết chứa đầy trong nệm. Trong 8 năm, chúng ta loại bỏ trung bình 5kg tế bào da chết, gấp đôi lên nếu bạn còn sống chung với bạn tình hoặc thú cưng.

Tàn phá giấc ngủ

Một tấm đệm cũ có thể tàn phá giấc ngủ của bạn. Bạn sẽ thức dậy thường xuyên hơn, cảm thấy khó chịu hoặc khó đi vào giấc. Thiếu ngủ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và khả năng hoạt động bình thường của chúng ta. Vấn đề này gây ra một chu kỳ tiêu cực là gián đoạn giấc ngủ.

Nhức mỏi và đau nhức

Và cuối cùng, lò xo chảy xệ và xốp mềm có thể gây ra nhiều cơn đau nhức. Một tấm nệm cũ kỹ, cũ kỹ có thể sẽ không cung cấp cho cơ thể bạn nền tảng cần thiết để có một giấc ngủ ngon và bạn có thể thấy mình thức dậy với những cơn đau mà không biết tại sao và cho rằng mình nằm sai tư thế. Rất nhiều đệm cũ bị lõm xuống, điều này không tốt cho việc hỗ trợ cơ thể khi ngủ.

Theo Văn Hóa & Đời Sống

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT