Đạo và Đời

Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu tại Chùa Bát Nhã

Friday, 19/08/2022 - 01:10:21

Buổi lễ do Đại Đức Thích Đức Trí điều hợp. Sau nghi thức chào cờ và phút nhập từ bi quán,...


Chư tôn đức Tăng, Ni quang lâm lễ đài. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Bài THANH PHONG

SANTA ANA - Chùa Bát Nhã luôn cử hành Đại Lễ Vu Lan vào đúng ngày Rằm tháng Bảy âm lịch, năm nay nhằm thứ Sáu, ngày 12 tháng 8, 2022. Chùa Bát Nhã do Hòa Thượng Thích Nguyên Trí làm Viện Chủ; Hòa Thượng cũng là Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ,
Hòa Thượng Thích Nguyên Trí được chư tôn thiền đức và thiện nam tín nữ Phật tử rất kính trọng và quý mến. Đại Lễ Vu Lan năm nay sức khỏe Hòa Thượng suy yếu phải nhập viện, không hiện diện trong đại lễ. Tuy nhiên, Hòa Thượng có một đệ tử là Đại Đức Thích Đức Trí, một nhà sư trẻ có kiến thức, thông hiểu Phật pháp và đặc biệt có năng khiếu tổ chức nên các buổi lễ đều diễn ra chu đáo.


Gia Đình Phật Tử Bát Nhã trong nghi thức khai mạc. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Đến tham dự Đại Lễ Vu Lan tại Chùa Bát Nhã có sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Chơn Thành (Viện Chủ Chùa Liên Hoa, Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới) và quý Hòa Thượng trong Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN Hoa Kỳ, trong đó có các Hòa Thượng Thích Phước Thuận, Thích Minh Mẫn, Thích Nhật Quang, Thích Nguyên Siêu, Thích Thiện Long, Thích Tuệ Uy; quý Thượng Tọa Thích Thánh Minh,Thích Thường Tịnh; quý Ni Sư Thích Nữ Như Tịnh, Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Âm và Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê cùng rất đông chư tôn đức Tăng, Ni và hàng trăm thiện nam tín nữ Phật tử và các cơ quan truyền thông. Trong số quan khách có ông Jay Chen, ứng cử viên Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ địa hạt 45, ông là cựu Thiếu Tá Trừ Bị Hải Quân Hoa Kỳ, và bà Kimberly Hồ, Nghị Viên Thành Phố Westminster.


Đông đảo chư tôn đức và thiện nam tín nữ Phật tử tham dự. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Buổi lễ do Đại Đức Thích Đức Trí điều hợp. Sau nghi thức chào cờ và phút nhập từ bi quán, các em thiếu nhi Gia Đình Phật Tử Bát Nhã lên dâng hoa trước bàn thờ Phật. Sau đó Đại Đức Đức Trí cung thỉnh Hòa Thượng Thích Minh Mẫn, Viện Chủ Chùa Huệ Quang tuyên đọc Thông Bạch Vu Lan của Hòa Thượng Chánh Văn Phòng Hội Đồng Giáo Phẩm. Sau Thông Bạch các em Gia Đình Phật Tử đi cài hoa hồng trên chư tôn đức và Phật tử và ca sĩ Hồ Quốc Việt hát nhạc phẩm “Bông Hồng Cài Áo.”

Tiếp đến Phật tử Phổ Hiệp lên đọc Cảm Niệm Vu Lan, nói lên tâm tình biết ơn của người con đối với công ơn cao dầy của cha mẹ. Sau đó, Đại đức Đức Trí cung thỉnh Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu, Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN Hoa Kỳ lên ban đạo từ. Cuối bài đạo từ, Hòa Thượng Nguyên Siêu kêu gọi mọi người nhất tâm cầu nguyện chư Phật mười phương gia hộ cho Hòa Thượng Viện Chủ Thích Nguyên Trí được pháp thể khinh an hầu luôn là bóng cây che mát cho mái chùa Bát Nhã; được như vậy là tứ chúng Phật tử đã một phần nào đền ơn, nhớ ơn Hòa Thượng Viện Chủ của mình. Ni Sư Thích Nữ Huệ Chiếu trú trì chùa Bát Nhã thay mặt Ban Tổ Chức dâng lời cảm tạ chư tôn thiền đức, quan khách và đồng hương Phật tử. Trong nỗi xúc động, nghẹn ngào, Ni Sư chỉ biết nhất tâm cầu nguyện cho Sư Phụ mau bình phục, và có đôi lời nhắc nhở Phật tử bổn phận làm con phải hết lòng báo hiếu công ơn cha mẹ.


Các em dâng hoa cúng Phật. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Vào phần chính lễ, chư tôn đức được cung thỉnh lên lễ đài niệm hương bạch Phật, đảnh lễ Tam Bảo và tụng kinh Vu Lan, hồi hướng nguyện cầu chư Phật mười phương cho Hòa Thượng Viện Chủ Thích Nguyên Trí bệnh tật tiêu trừ, thân tâm thường lạc.


Đại Đức Thích Đức Trí điều hợp chương trình buổi lễ. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Sau cùng, ban tổ chức mời tất cả quý Phật tử trong ban Trai Soạn lên lễ đài để vinh danh, vì suốt mấy chục năm qua, các vị này đã hy sinh thì giờ, đem hết khả năng ra thực hiện các món chay ngon nhất để cúng dường chư Tăng, Ni và đồng bào đến dự các khóa lễ tại chùa Bát Nhã. Các Phật tử tham dự cũng được chùa mời dùng cơm chay thân mật và buổi lễ hoàn mãn.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT