Hôn Nhân, Cuộc Sống

Đàn bà có 1 điểm này chồng con chỉ khổ, ở tuổi nào cũng ham mê "của lạ"

Monday, 15/04/2024 - 11:30:24

Cổ nhân có câu: "Cưới nhầm vợ, khổ ba đời", đàn ông rất mệt mỏi nếu vớ phải 2 kiểu phụ nữ này, xinh đẹp tới đâu cũng không cứu vãn nổi.

dd

Có những kiểu phụ nữ chắc chắn sẽ đem lại khổ não cho chồng con, khiến hôn nhân thành gánh nặng, vì thế những người đang tìm chọn bạn đời nên biết để tránh xa.

Người phụ nữ thích tìm kiếm sự phấn khích

Hầu hết thì những người phụ nữ này đã kết hôn. Khi đó, cuộc sống vợ chồng buồn tẻ, chẳng thể thay đổi. Chỉ cần một người đàn ông nói chuyện hợp thì chắc chắn trái tim của họ sẽ rạo rực. Họ sẽ vẫn cảm nhận được sự quyến rũ của mình và tinh thần của họ vô cùng phấn chấn.

Người phụ nữ yêu tiền, hám danh

Người vợ là phong thuỷ của gia đình. Phong thuỷ học cho rằng, phụ nữ là nước, nhu mì, dịu dàng và thiện lương như nước. Mà nước là hiện thân của tài vật. Cho nên, phụ nữ trời sinh chính là tài mệnh. Sự hiền đức của người đàn bà tốt chính là phúc của gia đình. Thành bại của người đàn ông suy cho cùng nhất định cần có sự vun vén phúc đức của người vợ luôn sát cánh chung vai.

Bên cạnh đó, con cái có trở nên ngoan ngoãn, giỏi giang, cảm thấy hạnh phúc hay không phần lớn phụ thuộc vào người mẹ.

Nếu bạn không may cưới phải một người phụ nữ có đạo đức thấp, tà kiến, hám danh, hám tiền thì về cơ bản bạn sẽ không có cuộc sống tốt đẹp sau khi kết hôn.

Để thoả mãn sự phù phiếm của bản thân, kiểu phụ nữ này thường tiêu tiền phung phí, không biết vun vén và không bao giờ có khái niệm tiết kiệm tiền.

Trong mắt họ, tiền bạc là trên hết, những thứ khác họ sẽ không để ý. Họ không quan tâm bạn làm việc chăm chỉ thế nào, ăn uống có tốt không, đau ốm ra sao, có lao lực trong công việc không mà chỉ quan tâm việc người đàn ông kiếm được bao nhiêu tiền.

Nếu người chồng kiếm được ít tiền, họ sẽ bắt đầu phàn nàn đủ thứ. Thậm chí thỉnh thoảng họ còn buông những lời nhiếc móc:

Nếu người chồng kiếm được ít tiền, họ sẽ bắt đầu phàn nàn đủ thứ. Thậm chí thỉnh thoảng họ còn buông những lời nhiếc móc: "Tôi mù quáng nên mới lấy anh".

Tục ngữ có câu: "Vợ hiền thì ít hoạ" quả không sai. Nếu bạn kém may mắn cưới phải một cô vợ hám danh, hám tiền thì coi như sống không bằng chết. Dù bạn cố gắng nỗ lực đến đâu, phần đời còn lại cũng đều đau khổ.

Phụ nữ quá gợi cảm

Sau khi kết hôn, tình cảm của phụ nữ chỉ có thể dồn nén vào chồng con. Bởi vì lòng dạ ổn định nên họ chẳng có thái quá trong suy nghĩ. Nhưng có một số phụ nữ đã kết hôn nhưng vẫn có thế giới tình cảm phong phú, thích giao lưu với những người khác giới.

Họ thích nói chuyện với đàn ông về những rắc rối trong cuộc sống của họ. Trên thực tế, một người phụ nữ như vậy có thể dễ dàng trở thành người ngoại tình.

Tình yêu và hôn nhân là hai phần không thể tách rời. Dù cuộc đời không suôn sẻ nhưng mong rằng chúng ta đừng lãng phí tình cảm của mình vào những điều không cần thiết vì những nỗi đau cuộc đời.

Tính cách nóng nảy, không kiểm soát được cảm xúc

Phụ nữ quyết định bầu không khí của một gia đình. Nếu có thể cưới được người phụ nữ tính tình dịu dàng, cảm xúc ổn định thì đó là phúc đức tu luyện 3 kiếp của bạn. Cả gia đình bạn sẽ ấm no, yên bình, hạnh phúc.

Ngược lại, nếu cưới phải một người phụ nữ tính cách nóng nảy, không kiểm soát soát được cảm xúc thì dù cô ấy có xinh đẹp đến đâu, người chồng cùng con cái vẫn sống trong khổ đau.

Chỉ cần tâm trạng không tốt hay không vừa ý điều gì, người phụ nữ đó sẽ buông ra cả ngàn lời đắng cay, độc hại. Chỉ một vấn đề nhỏ nhưng họ sẽ gây ra mâu thuẫn, xung đột trong gia đình.

Vì khi không kiềm chế được cảm xúc, con người sẽ đánh mất lý trí, dễ bị chi phối. Từ đó có những hành vi cực đoan. Điều bất lực hơn nữa là kiểu phụ nữ này thường có cá tính mạnh. Họ luôn nói và làm những điều họ thích, ương ngạnh không nghe sự khuyên can của ai. Họ cũng chẳng bao giờ thèm quan tâm đến cảm xúc của người chồng.

Một khi họ nóng tính, họ sẽ lớn tiếng mắng chồng con, trách móc chồng không đồng cảm với mình. Và nhiều người đàn ông thường chọn cách im lặng, bao dung để mọi chuyện lắng xuống. Nhưng người phụ nữ lại không cảm kích, ngược lại cho rằng chồng đang sợ mình, càng được nước lấn tới.

Hơn thế, bất cứ khi nào chồng làm sai điều gì, họ sẽ tỏ thái độ coi thường, khinh miệt.

Theo thời gian, cá tính và cái tôi của một người đàn ông bị đè nén. Điều này khiến họ trở nên hèn nhát, sợ hãi, sống một cuộc đời vioo ích và luôn cảm thấy bế tắc.

Người phụ nữ bất hiếu

Phụ nữ đóng vai trò rất lớn trong việc xây nên mái ấm hạnh phúc, vì họ thường biết khéo léo chăm chút và vun đắp cho tình cảm gia đình. Một phụ nữ hiếu thảo với mẹ cha thì cũng sẽ hiểu lòng hiếu của chồng và sẽ hiếu thảo với bố mẹ chồng, từ đó biết khéo léo cư xử hài hòa giữa hai bên gia đình, góp phần không nhỏ cho cuộc hôn nhân êm ấm.

Người phụ nữ mà ngay cả với cha mẹ đẻ còn không biết hiếu thuận thì làm sao yêu thương thật lòng bố mẹ chồng được. Hơn nữa, người bất hiếu sẽ cũng không biết dạy con, hậu quả là đời con, đời cháu sẽ lại trượt dài theo lối giáo dục sai lầm, phá hỏng cả dòng họ.

ST

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT