Chuyện Khắp Nơi

Mộ ông 90 tuổi đến công ty mai mối tìm người bầu bạn, vô tình đoàn tụ với con gái sau gần 50 năm

Wednesday, 10/01/2024 - 11:06:09

Vào mua thu năm 2019, một cụ ông 90 tuổi run rẩy bước vào công ty mai mối tìm kiếm bạn đời cho mình. Điều này không khỏi khơi dậy sự tò mò của các nhân viên.

Dam
Ông Đàm

Khi tìm hiểu nhiều hơn, mới phát hiện ông hiện tại chỉ có một mình, con cái đã thất lạc và chỉ mong có ai đó đồng hành cùng mình trong những năm tháng cuối đời.

Để thực hiện tâm nguyện của ông lão, các nhân viên bắt đầu tìm kiếm người phù hợp. Ai mà ngờ lại cho ông kết quả còn không thể tin hơn cả việc tìm thấy chân ái.

Bất ngờ ở công ty mai mối

Cụ ông họ Đàm đã trải qua hai cuộc hôn nhân.

Trong cuộc hôn nhân đầu tiên, vợ ông là bác sĩ, sinh được một trai và một gái. Tuy nhiên, khi còn trẻ, ông Đàm là một quân nhân, thường xuyên đi vắng. Cuối cùng, vợ không thể chịu nổi cuộc sống “có chồng mà như không có” nên đã ly hôn.

Trong cuộc hôn nhân thứ hai, đối phương qua đời vì bệnh tật, sau đó không đi bước nữa, hiện tại đã già nên chỉ muốn có một người ở bên cạnh.

Ban đầu ông Đàm cũng muốn đến viện dưỡng lão, nhưng sau khi ở một thời gian lại cảm thấy mình không hợp, nhận ra có người bên cạnh ở chính căn nhà của mình mới là tốt nhất.

Nhân viên nhận thấy có điều gì đó không ổn, hỏi: "Còn con của ông thì sao?".

Ông Đàm nói tiếp. Sau khi ly hôn với người vợ đầu tiên, vợ ông đã mang con đi. Thời gian đầu, ông vẫn có thể liên lạc với các con qua điện thoại, nhưng sau đó có thể là do chuyển chỗ ở nên đã mất liên lạc.

Nhắc đến con, ông Đàm rưng rưng nước mắt. Ông chỉ nhớ con gái và con trai rất dễ thương…

Trùng hợp thay, một nhân viên đã kinh ngạc nói: “Vợ cũ mà ông nhắc đến có thể là bạn tôi”.

So
Bà Sở, nhân viên công ty mai mối, cũng là bạn của vợ cũ ông Đàm

Sau đó, nhân viên hỏi ông Đàm để biết thêm thông tin chi tiết về vợ cũ, thế mà mọi thông tin đều chính xác. Ông Đàm hưng phấn trong lòng, hỏi: “Vậy bây giờ bọn họ đang ở đâu?”.

Điều không may là nhân viên công ty mai mối hiện đã mất liên lạc với vợ cũ ông Đàm, không biết tình hình cụ thể của đối phương nhưng người này hứa hẹn sẽ cố gắng hết sức để tìm lại thông tin về họ.

Gặp lại “cố nhân”

Nhân viên đã cố gắng hết sức để tìm kiếm thông tin về vợ cũ của ông Đàm nhưng họ chỉ biết được đối phương có lẽ đang ở nước ngoài. Tuy nhiên, chỉ tìm kiếm trong nước cũng giống như mò kim đáy bể, huống chi là nước ngoài, khó như lên trời.

Các nhân viên đã báo tin cho ông Đàm, dù biết rằng có rất ít hy vọng nhưng ông vẫn không khỏi thất vọng. Các nhân viên nhìn bóng lưng cô đơn của ông Đàm và quyết định thử lại.

Nhân viên đã liên hệ với công ty mai mối mà họ đang hợp tác ở Mỹ và quả nhiên đã có được thu hoạch bất ngờ.

Được biết, vợ cũ của ông Đàm cùng hai con sang Mỹ hơn 20 năm trước, hiện bà đã qua đời vì bệnh, con gái ông đã kết hôn và hiện có một con trai 8 tuổi.

Con gái ông Đàm rất cảm động khi biết bố còn nhớ về cô. Ngày hôm đó cô đã gọi điện video cho bố, nói về hoàn cảnh hiện tại của mình và dạy con trai cách gọi ông ngoại.

Tháng 6/2019, ông Đàm cuối cùng đã gặp lại con trai và con gái sau 49 năm xa cách. Trong cuộc gặp gỡ này, con gái ông Đàm nói với bố rằng cô đã tìm kiếm ông rất nhiều năm nhưng Thượng Hải đã thay đổi quá nhiều, không biết tìm nơi đâu.

Sau nhiều năm tìm kiếm không có kết quả, cô tưởng bố đã qua đời, không ngờ bây giờ lại được đoàn tụ, quả là một niềm vui bất ngờ. Tuy nhiên, người con trai lại không quá vui mừng khi gặp lại bố, có lẽ vì khi bố mẹ chia tay, ông còn quá nhỏ để hiểu được thế nào là tình phụ tử.

Cuộc sống hiện tại

Sau khi đoàn tụ, con trai và con gái ông Đàm vội vã bay sang Mỹ, không ngờ vào tháng 12/2019, dịch bệnh bùng phát.

Cuối cùng vào năm 2020, sau khi tình hình dịch bệnh thuyên giảm, con trai ông Đàm đã rước bố qua Mỹ sống cùng. Hiện tại mối quan hệ giữa hai người ngày càng tốt hơn.

Cháu trai ông Đàm cũng rất quý ông, thường xuyên bắt ông kể chuyện thần thoại Trung Quốc. Lần nào cháu trai cũng rất thích thú nghe và cười sảng khoái.

Để giao tiếp tốt hơn, ông Đàm bắt đầu học tiếng Anh, cho rằng con người nên sống và học tập đến già. So với 4 năm trước, cuộc sống của ông đã trải qua những thay đổi rất lớn, không còn cần người bầu bạn vì hiện đã có con cháu kề bên.

Theo Toutiao

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT