Chuyện Khắp Nơi

Một anh bị chê khi mang tặng bạn gái chiếc vòng ngọc tổ tiên để lại, sau đó choáng váng khi mang đi thẩm định

Friday, 01/03/2024 - 12:39:06

Bị bạn gái chê bai chiếc vòng có tuổi đời trăm năm do hình thức xấu, anh chàng quyết định đem đi hỏi chuyên gia và nhận về thông tin bất ngờ.

vongbac
Chàng trai mang chiếc vòng của tổ tiên để lại tặng cho bạn gái, nhưng không ngờ món quà này bị bạn gái chê thậm tệ

Sau thời gian hẹn hò và tìm hiểu bạn gái mới quen, một anh chàng ở Hồ Bắc (Trung Quốc) muốn tạo bất ngờ với bạn gái bằng món quà đặc biệt. Theo đó, anh chàng muốn tặng lại cô gái chiếc vòng ngọc được truyền qua nhiều đời. Việc anh chàng tặng chiếc vòng như một lời khẳng định tình yêu với cô gái và mong muốn người yêu sẽ trở thành một thành viên trong gia đình để giữ gìn kỷ vật mà tổ tiên để lại.

Anh chàng hy vọng rằng món quà quý giá và bất ngờ này sẽ khiến bạn gái xúc động. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Cô gái cầm chiếc vòng rồi chê không có gì đặc biệt và cho rằng anh chàng không có tâm khi chọn quà. Trong mắt cô gái, đây là một chiếc vòng quá xấu xí, cũ kỹ, hiện nay thị trường có nhiều sản phẩm đẹp, mẫu mã đa dạng và bắt mắt, không hiểu vì sao bạn trai lại tặng món quà đã được truyền qua nhiều đời như vậy. Điều này dẫn đến mâu thuẫn giữa hai bên, thậm chí cô gái còn không muốn nói chuyện với bạn trai.

Mặc dù anh chàng giải thích nhiều lần nhưng cô gái bỏ ngoài tai. Khi thấy không thể thuyết phục được bạn gái, anh chàng quyết định đưa chiếc vòng lên truyền hình nhờ các chuyên gia thẩm định.

Theo lời kể của chàng trai, chiếc vòng được ông nội giữ cẩn thận rồi trao lại cho bố. Sau đó, bố tiếp tục bảo quản và trao lại cho anh giữ gìn. Hiện anh chàng là chủ một cửa hàng đồ cổ nên hiểu rõ về giá trị của chiếc vòng. Trong khi đó, bạn gái không có hiểu biết, khẳng định chiếc vòng là thứ chẳng có ý nghĩa.

cconf

Các chuyên gia sau khi thẩm định cho hay, chiếc vòng này được làm từ ngọc chất lượng tốt nhờ hàng trăm năm nằm dưới lòng đất. Nhiều chất hữu cơ trong đất đã bao phủ lấy khối ngọc đưa nó đến một vẻ đẹp ấn tượng và rất mát khi đeo ở tay.

Trong quá trình đeo, người xưa đã khiến chiếc vòng ngọc bị ố vàng, hình thức bên ngoài không đẹp mắt nhưng bản chất chiếc vòng có giá trị và đáng để lưu giữ, trân trọng. Trải qua hàng trăm năm tồn tại, truyền qua nhiều người, chiếc vòng được xem là đồ cổ.

Các chuyên gia cho rằng, bạn gái của chàng trai không có kiến thức về ngọc nên mới chê bai chiếc vòng. Người có con mắt nhìn đồ cổ chắc chắn sẽ coi nó là món đồ vô giá mà ngày nay khó làm được. Tuy vậy, chiếc vòng có chút nhược điểm là vết nứt nhỏ, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp. Song vết nứt này không hề ảnh hưởng đến giá trị của nó.

Qua trao đổi, các chuyên gia của chương trình thẩm định kho báu có giá khoảng 500.000 tệ (khoảng $70000). Con số này lớn hơn rất nhiều những gì anh chàng tưởng tượng. Chàng trai cảm ơn các chuyên gia và hứa sẽ giữ gin chiếc vòng cẩn thận để truyền lại cho thế hệ mai sau. Và anh sẽ trao lại nó cho vợ chứ không thể đeo lên tay một cô gái không biết trân trọng tấm lòng của tổ tiên.

Theo weibo

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT