Chuyện Khắp Nơi

Một bà hơn 40 năm hoàn toàn không ngủ nhưng vẫn khỏe mạnh bình thường, bác sĩ dùng máy đo sóng não theo dõi 48 tiếng mới phát hiện sự thật kinh ngạc

Friday, 12/04/2024 - 11:17:48

Dù thực sự không bao giờ lên giường đi ngủ, người phụ nữ vẫn tràn đầy năng lượng và sinh hoạt bình thường mỗi ngày.

cs

Vào tháng 4 năm 2008, truyền thông Trung Quốc đưa tin tại tỉnh Hà Nam có một người phụ nữ khẳng định mình đã không ngủ suốt 40 năm khiến dư luận chú ý.

Lý Chiêm Anh là một nông dân bình thường ở một làng nông thôn tỉnh Hà Nam. Khi phóng viên nhìn thấy cô lần đầu tiên, họ đã bị sốc trước trạng thái tinh thần của cô. Lý Chiêm Anh, một người khẳng định 40 năm qua chưa từng đi ngủ không hề có "đôi mắt gấu trúc" mà thậm chí còn tràn đầy năng lượng, hoạt bát.

Để kiểm chứng sự thật, rất nhiều phóng viên đã tới “giám sát” Lý Chiêm Anh để xem cô có thực sự đi ngủ hay không. Dưới sự chứng kiến của mọi người, người phụ nữ vẫn sinh hoạt mỗi ngày bình thường. Ban ngày, cô đi làm công việc đồng áng, buổi chiều tối thì về lo việc nhà và chăm con. Nhưng vào buổi đêm khi mọi người đều đã đi ngủ, Lý Chiêm Anh vẫn “tỉnh như sáo” Cô không chỉ chơi bài với hàng xóm đến tận sáng sớm mà còn xem TV với tinh thần phấn chấn suốt cả đêm. 5 giờ sáng hôm sau, chị lại đi làm đồng như bình thường.

Trạng thái tinh thần và sức khỏe như “siêu nhân” của người phụ nữ khiến tất cả phải tò mò. Toàn bộ người thân và dân làng cũng khẳng định Lý Chiêm Anh không nói dối. Gần như cả đời cô không hề phải lên giường đi ngủ, dù có nằm trên giường mắt cũng sẽ mở và không chìm vào giấc ngủ được. Người xung quanh còn đặt biệt danh cho cô là robot vì khả năng kỳ lạ này.

Chồng của cô từng đưa vợ đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ cho biết cơ thể cô không có vấn đề gì và chỉ kê một số loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ. Nhưng khi uống những loại thuốc này, Lý Chiêm Anh thậm chí còn tỉnh táo hơn trước.

Sự thật bất ngờ

Để khám phá sự thật, các chuyên gia y tế đầu ngành từ những bệnh viện lớn Trung Quốc cũng đã đến để chẩn đoán cho Lý Chiêm Anh. Các bác sĩ tham gia đều khẳng định đây là trường hợp thực sự không ngủ đầu tiên mà họ gặp.

Ban đầu, bác sĩ đã đặt máy đo sóng não vào người Lý Chiêm Anh để theo dõi giấc ngủ. Camera giám sát cũng được lắp quanh nhà để theo dõi người phụ nữ.

Kết quả đo não cho thấy Lý Chiêm Anh không hề “thần kỳ” như lời cô khẳng định. Cô đã ngủ trong ngày, nhưng thời gian ngủ tương đối ít, chỉ 100 phút. Thời gian ngủ của Lý Chiêm Anh không liên tục, mỗi lần ngủ rất ngắn, cơ bản chỉ có vài phút nên người khác rất khó phát hiện.

Lý Chiêm Anh rất không hài lòng với kết quả kiểm tra. Cô khẳng định mắt mình luôn mở 24/24, hoàn toàn không hề ngủ.

Một cuộc kiểm tra nữa tiếp tục được thực hiện. Lần này, mọi khúc mắc của mọi người đều đã được giải đáp.

Lý Chiêm Anh có thể nghỉ ngơi ngay cả khi không nhắm mắt, tức cô có thể ngủ khi đôi mắt vẫn còn mở. Kết quả đo sóng não cho thấy cô đã rơi vào trạng thái ngủ ngay cả khi vẫn đang có vẻ như hoạt động bình thường. Ví dụ, khi nói chuyện với chồng, nhãn cầu của cô đôi khi lờ đờ và đôi mắt trũng xuống.

Trong 48 giờ, cô ngủ tổng cộng 16 giờ, nhiều hơn mức bình thường của một số người nghỉ ngơi nhưng không liên tục. Trong suốt 40 năm qua, Lý Chiêm Anh vẫn ngủ, nhưng cách ngủ của cô khác hoàn toàn với người bình thường. Cô ngủ không liên tục, ngủ những giấc ngắn trong ngày mà thậm chí chính bản thân cũng không định hình được đó là đang ngủ.

Trường hợp của Lý Chiêm Anh là một ca rất hiếm gặp trong lịch sử y học thế giới. Việc nghiên cứu người phụ nữ “40 năm không ngủ” cũng đã giúp các chuyên gia phát hiện ra nhiều điều mới thú vị trong não bộ của con người.

Theo Sohu

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT