Tin Việt Nam

Một ông tí hon 47 tuổi cưới được vợ đẹp kém 26 tuổi nhờ liều, cuộc sống hiện tại viên mãn

Monday, 04/12/2023 - 02:38:52

Cặp đôi không giấu nổi niềm sung sướng khi con gái khỏe mạnh, không mang gen của mình.

dd
Cặp đôi "đũa lệch" chụp ảnh cưới (ảnh nhân vật cung cấp)

Ở Đồng Nai có cặp đôi “đũa lệch” khá đặc biệt: cùng quê nhưng khoảng cách tuổi tác, ngoại hình… chênh lệch khá nhiều. Họ đã nên duyên vợ chồng, trở thành tấm gương truyền cảm hứng hôn nhân cho bao người trong vùng.

Anh Minh Đạt (47 tuổi) sở hữu vóc dáng tí hon, khuôn mặt “già chát”, gia cảnh nghèo khó nên 46 năm không có nổi mảnh tình vắt vai dù luôn khao khát được cưới vợ. Anh đành chấp nhận số phận hẩm hiu, quyết làm kinh tế bằng công việc chạy xe 3 bánh đi bán vé số khắp xã.

Một ngày, anh Đạt tình cờ gặp gỡ cô đồng nghiệp xinh xắn đáng tuổi con. Anh liền mạnh bạo xin số điện thoại để có cơ hội trò chuyện, tâm sự về nghề cũng như cuộc sống thường ngày. “Sau 2 tháng nhắn tin, tôi quyết định “liều” tỏ tình xem phản ứng của “cháu gái” xem như thế nào? Tôi nói rằng nếu “cháu” chấp nhận làm người yêu chú thì hãy thay đổi cách xưng hô “anh – em”, còn không vẫn giữ mối quan hệ cũ.

Tôi hồi hộp chờ đợi câu trả lời của đối phương. Bởi nếu họ đồng ý, tôi tin rằng sẽ có một đám cưới cổ tích diễn ra”, người đàn ông tí hon nhớ lại.

Chồng vừa dứt lời, Phấn (21 tuổi) cười tủm tỉm: “Em phải suy nghĩ một hồi lâu mới trả lời “chú” xem có tiến xa thêm một bước nữa hay không? Em thấy “chú” là người hiền lành, chịu khó mần ăn lại cùng quê nên dõng dạc gọi bằng “anh”. Thế là chúng em trở thành một cặp đôi, bắt đầu hẹn hò như bao bạn trẻ khác”.

Ngày anh Đạt và Phấn đi bán vé số kiếm tiền trang trải cuộc sống của bản thân. Chập choạng tối họ lại hẹn nhau đi ăn chè ăn kem vừa hâm nóng tình cảm vừa tâm sự để hiểu nhau hơn. Sau đó cả hai quyết định đi quá giới hạn rồi bất ngờ có tin vui.

“Em có thai, anh Đạt vui mừng lắm. Chúng em quyết định đăng ký kết hôn, tổ chức đám cưới dưới sự ngỡ ngàng của bao người. Có người nói em xinh xắn, trẻ trung hà cớ cưới người đàn ông tí hon, lớn tuổi làm chồng.

Em có chút ngại ngùng và nghĩ ngợi về những lời bàn ra tán vào từ thiên hạ. Thế rồi em tự nghĩ bản thân cũng không phải người hoàn hảo: không đi bằng 2 chân, một tay khoèo… Em chỉ được cái mặt cùng nước da trắng”, Phấn bộc bạch.

Đám cưới của anh Đạt và Phấn diễn ra vào tháng 3/2023 với sự tham gia của họ hàng đôi bên, láng giềng… Ai cũng nâng ly chúc mừng cặp đôi hạnh phúc đến cuối đời, cùng nhau nuôi dạy đứa trẻ trong bụng lớn khôn. Đặc biệt họ mong đứa bé chào đời bình an, khỏe mạnh và không mang gen di truyền của cha mẹ.

“Chúng tôi có khiếm khuyết nhưng đám cưới phải tử tế và mời quan khách đến chung vui. Em được mặc váy cưới trông thật xinh đẹp, còn tôi mặc vest trông rất bảnh bao. Cả hai còn đi từng bàn nhận lời chúc và gửi lời cảm ơn đến mọi người.

Ai cũng động viên chúng tôi hãy gắn bó dài lâu, cùng vun vén tổ ấm nhỏ. Họ còn nhắn nhủ tôi phải yêu thương vợ hết mực bởi em cưới tôi đã là một thiệt thòi. Tôi đương nhiên đồng ý vì bản thân cũng thấy vậy”, anh Đạt cười.

Vài tháng sau, Phấn hạ sinh một bé gái trong niềm hạnh phúc vỡ òa. Cặp đôi không giấu nổi niềm sung sướng khi con gái khỏe mạnh, không mang gen của mình. Song ông trời dường như muốn thử thách họ xem có chịu đựng được cú sốc con bệnh tật hay không?

Cuộc sống của cặp đôi hiện còn nhiều khó khăn nhưng họ hài lòng.

“Con bé hiện được 3 tháng tuổi, bụ bẫm và kháu khỉnh lắm. Nhưng con mắc bệnh về đường ruột, phải nằm ở viện điều trị và chờ ngày được phẫu thuật. Bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị 30 triệu nộp viện phí mà tôi chưa thu xếp được.

Vợ chồng tôi làm nghề bán vé số, mỗi ngày được 150 đến 200 tờ thì làm sao có số tiền lớn như vậy chứ. Tôi tính đợi thêm vài bữa nữa sẽ đi vay mượn họ hàng xem sao”, anh Đạt nói.

Dẫu phía trước còn nhiều khó khăn nhưng người đàn ông tí hon hài lòng với cuộc sống hiện tại. Anh bảo ngày xưa thường than trách số phận hẩm hiu khi không có gì trong tay. Giờ anh lại thấy may mắn khi có vợ trẻ đẹp, có con gái… Anh sẽ chăm chỉ làm lụng để vợ con có một cuộc sống sung túc hơn.

Nguồn: Tri thức & cuộc sống

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT