Hôn Nhân, Cuộc Sống

Lý do khiến phụ nữ lắm lời sau khi kết hôn trong khi lúc đang yêu thì lại kiệm lời

Tuesday, 04/07/2023 - 10:23:05

Cánh đàn ông luôn chê bai những bà vợ của mình là ‘lắm mồm’ nhưng lại chẳng bao giờ tự hỏi hay thử tìm hiểu nguyên nhân do đâu.

Yelling

Theo các chuyên gia tâm lý, đằng sau một người phụ nữ hay ca thán, lắm lời nhất định là một người đàn ông sống không có trách nhiệm.

Chồng quá lười

Chỉ khi chồng lười biếng thì vợ mới có lý do để bắt bẻ và càm ràm. Các ông chồng vô tâm nên đặt mình vào hoàn cảnh của vợ, người vợ một ngày đi làm, tan giờ là sấp ngửa trở về nhà, nào chợ búa, cơm nước, dọn dẹp, con cái… chẳng một phút được ngơi tay.

Trong khi đó, mình nằm dài trên ghế xem ti vi, điện thoại, lướt web… xem như chẳng thấy gì.

Không phải tự nhiên mà phụ nữ trở nên nhiều chuyện, cứ ca cẩm mãi. Ai cũng nói vợ là chủ nhân của ngôi nhà, nhưng nếu chồng quá lười biếng thì vợ chẳng khác nào là nô bộc trong nhà, là cái máy làm việc. Chuyện gì cũng đến tay, việc gì cũng cáng đáng, từ giặt giũ, lau dọn đến cơm nước đều phải tự mình lo liệu.

Trong hoàn cảnh đó, các bà vợ dễ nổi cáu, bực bội, gắt gỏng là điều hiển nhiên. Đằng sau một người phụ nữ hay ca thán, lắm lời nhất định là một người đàn ông sống không có trách nhiệm.

Chồng sống không có trách nhiệm

Đàn ông không dám chịu trách nhiệm cho việc mình làm là đàn ông hèn vô cùng. Lấy kiểu người này về không khéo có một ngày bạn có thai nhưng anh ta lại bảo “con em sinh thì tự mà lo” thì có phải tức c.hết không. Hơn nữa, không có trách nhiệm là biểu hiện của những kẻ tiểu nhân, kém cỏi, làm việc gì cũng tìm cách đổ lỗi cho người khác.

Lấy phải người chồng như thế này chỉ khiến cho vợ nặng hơi, mỏi cổ mà thôi. Bởi vì cô ấy lúc nào phải nhắc nhở chồng làm này, làm kia. Đây cũng là một lý do khiến đàn bà trở thành kẻ lắm lời, khó chịu.

Không biết đ.ánh giá và cảm ơn công sức của vợ

Trong gia đình, vợ vì chồng, vì con mà không nề hà công sức, sẵn sàng làm mọi việc. Họ sẵn sàng hy sinh nhan sắc, sức khỏe, đam mê cá nhân của mình vì gia đình mà trở nên héo hon, già cỗi. Vậy nhưng đức ông chồng lại không hề đ.ánh giá và biết ơn đến sự cố gắng, vất vả đó của họ.

Đây chính là điều khiến phụ nữ cảm thấy hết sức bất công nên phải nói lên nỗi lòng của mình. Trong khi anh ấy làm đúng thì vợ sẽ hết lời khen ngợi, nhưng khi vợ làm được việc tốt thì chồng lại chẳng hề quan tâm. Đây là sự thiếu công bằng trong hôn nhân.

Vì vậy, các ông chồng đừng để vợ phải chịu nhiều thiệt thòi. Khi cô ấy giỏi, bạn phải biết quan tâm nói những lời khen ngợi, về tài năng và đức hạnh của vợ mình.

Tôn trọng vợ là biết quan tâm, nói những lời khen ngợi về tài năng và đức hạnh của vợ, biết thương yêu và không khinh thường vợ trên tinh thần bình đẳng nam nữ, không nên coi vợ như người đầy tớ trong gia đình.

Không biết cách dỗ dành vợ

Đây cũng là một trong những lý do khiến đàn bà trở thành kẻ lắm lời, khó chịu. Phụ nữ vốn dĩ rất nhạy cảm, thường hay suy nghĩ. Nhưng họ cũng rất dễ nguôi ngoai khi được dỗ dành bởi người đàn ông của mình.

Thế nhưng, nhiều ông chồng có thể biết hoặc không biết vợ đang có tâm sự, hay đôi khi chính các anh làm cho vợ buồn. Và thay vì an ủi cô ấy thì các anh lại bỏ mặc vợ.

Phụ nữ khi trải qua những chuyện đó họ sẽ cảm thấy không còn tin tưởng đàn ông nữa nên lúc nào họ cũng thích cằn nhằn, gây sự… để cho đàn ông hiểu rằng các anh là chồng phải biết yêu thương vợ.

Photo by Afif Ramdhasuma on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT