Mẹo Vặt

Mẹo nhỏ giúp phân biệt được mật ong giả hay thật rất đơn giản

Saturday, 30/03/2024 - 01:07:29

Chỉ với thao tác UPSIDE DOWN này, chúng ta có thể phân biệt được đâu là mật ong giả và đâu là mật ong thật.

honey
Image by PollyDot from Pixabay


Mật ong là thực phẩm rất phổ biến trong mọi gia đình người Việt. Ngoài việc làm thực phẩm, mật ong còn có thể để nấu ăn, làm đẹp và rất nhiều ứng dụng khác với sức khỏe. Tuy nhiên, trên thị trường mật ong giả bị trà trộn rất nhiều, làm thế nào để phân biệt?

Thật ra để phân biệt mật ong thật giả không khó, nhìn chung chai đựng mật ong đều trong suốt, trước khi mua mật ong chúng ta có thể phân biệt bằng cách lắc chai. Ta cầm chai đựng mật ong trên tay lắc mạnh lên xuống 3 lần, mật ong trong chai sẽ thay đổi theo lực lắc, lúc này ta úp ngược chai sẽ có không khí, bong bóng giữa mật ong. Và chúng ta có thể phân biệt mật ong thật giả bằng bọt khí: nếu bọt khí từ dưới nổi lên từ từ thì đó là mật ong thật, mật ong có bọt khí như vậy thường không nhanh chóng biến mất và quá trình bọt khí biến mất hoàn toàn thường mất 1-2 giờ; còn nếu không có bọt khí hoặc bọt biến mất nhanh chóng thì đó là mật ong giả, nếu gặp mật ong như vậy thì bạn đừng mua nhé!

Ngoài phương pháp này, chúng ta cũng có thể sử dụng các phương pháp khác để phán đoán mật ong thật giả, chẳng hạn với một cốc nước, chúng ta lấy một cốc nước, dùng thìa múc một thìa mật ong rồi từ từ cho vào chính giữa .

Nếu lúc này mật chìm xuống đáy và không dễ tan ra là mật ong thật, nếu pha trực tiếp với nước là mật ong nuôi, không mua được.

Cuối cùng, có một cách khác để xem xét mức độ kết tinh của mật ong: mật ong thật sẽ kết tinh, và kết tinh sẽ xuất hiện khi nhiệt độ dưới 14 độ, khi nhiệt độ trên 20 độ, các tinh thể sẽ từ từ tan chảy trở lại, đặc tính của nho khô chứa trong mật ong, mật ong như vậy không thể làm giả được!

Do đó, khi chúng ta mua mật ong, phương pháp đầu tiên là "lắc chai 3 lần" rồi úp ngược, để dễ dàng phân biệt mật ong thật giả, sau đó cộng thêm hai phương pháp sau, về cơ bản sẽ phân biệt được ngay.

ST

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT