Kinh Doanh

Một ông là tài tử ngôi sao điện ảnh Nam Hàn từ chối kế thừa gia sản của gia đình trị giá hơn 292 triệu USD

Friday, 14/07/2023 - 03:54:21

Cha In Pyo là một ngôi sao tài năng, nhưng không chạy theo tiền bạc. Cha tốt nghiệp Đại học Rutgers ở Mỹ với bằng kinh tế.

Tài tử

Tài tử nổi tiếng Cha In Pyo của Korea, sinh năm 1967, vừa tuyên bố từ chối quyền thừa kế tập đoàn Woosung Shipping của cha anh trị giá 370 ngàn tỷ won (hơn $292 triệu). Người cha vừa mất ngày 8/7 đã để lại di nguyện cho anh tài sản này. Theo tờ Hankook Ilbo.

Lý do anh thẳng thắn từ chối thừa kế vì muốn những ai đã cống hiến cả đời cho tập đoàn sẽ nhận quyền này vì hợp lý hơn người đã từ bỏ công việc làm ăn của gia đình để trở thành ngôi sao điện ảnh như anh.

Cùng với anh, 2 người anh em trai khác cũng từ chối quyền thừa kế.

Tập đoàn của gia đình Cha In Pyo từng là 1 trong 10 tập đoàn hàng hải lớn nhất toàn cầu.

Cha In Pyo là một ngôi sao tài năng, nhưng không chạy theo tiền bạc. Cha tốt nghiệp Đại học Rutgers ở Mỹ với bằng kinh tế. Nhưng anh theo đuổi điện ảnh dù là thiếu gia con nhà tài phiệt, từ bỏ cả quốc tịch Mỹ để về Korea làm những gì mình đam mê. Anh lấy vợ là nữ diễn viên chuyên đóng vai phụ Shin Ae Ra, xuất thân con nhà bình dân tỉnh lẻ song tính cách dễ chịu tử tế. Hai người sống chung 28 năm nay rất hạnh phúc với 2 con đẻ và 2 con nuôi.

Cặp đôi đã từng làm rất nhiều việc thiện nguyện cho người dân khó khăn.

Khi cha mất, Cha In Pyo viết trên trang cá nhân "Tạm biệt cha. Đến một ngày nào đó, cha con mình hãy gặp lại nhau trên thiên đường và cùng nhau bước tiếp nhé. Con yêu cha. Cảm ơn cha vì tất cả mọi thứ mà cha đã làm cho chúng con".

Nhớ lại một phim cũ mà Cha từng đóng, Ước mơ vươn tới một ngôi sao, và thấy rằng sau bao nhiêu năm thì Cha vẫn là con người chân thành như thế.

Nguyễn T Bích Hậu
Via VickyNguyen

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT