Tin Việt Nam

Bổn cũ soạn lại, cứ mỗi khi Tết đến đều như vậy

Friday, 09/02/2024 - 12:51:25

Đập chậu, đập hoa bán không hết, năm nào giới buôn bán hoa tết cũng đòi dạy cho người mua một bài học

Hoa

Hàng năm, đây đó người ta quay cảnh người bán hoa đập nát chậu hoa, chậu quất, mai, đào... vào trưa 30 tết ở các nơi bán hoa Tết ở Việt Nam.

Họ bán không được bèn đổ thừa người mua ép giá, họ trút giận lên những chậu hoa tội nghiệp. Năm nào cũng vậy và có xu hướng nhiều hơn.

Là nhà kinh doanh, bán không được hàng thì cái sai đầu tiên thuộc về họ. Khi bán hàng, cần phải dự trù, phải tính trước tình huống không bán được, sẽ bị lỗ hay lời chứ không phải chắc mẩm hay chờ đợi bán được, lời khẳm.

Đổ lỗi cho người mua là sai. Người mua có nhiều phân khúc, nhà giàu tiền bạc không thành vấn đề thì mua trước, hoa đẹp, giá cao, chơi được lâu. Người tính toán thì bỏ ra số tiền phù hợp, thuận mua vừa bán, không bán thì thôi.

Chưa kể năm nay kinh tế èo uột, người dân chi tiêu dẻ sẻn hơn

Hoa là mặt hàng không thiết yếu, mua tùy thích và tùy túi tiền. Người bán hoa đập cây và nói "thà đập bỏ chứ không bán lỗ", rằng "phải dạy cho người mua một bài học". Dạy ai? Ai học? Ai cần học? Người cần học chính là người bán hoa chứ không phải người mua hoa trễ.

Bình luận:

Năm nào cũng vậy. Những ngày bắt đầu vào Tết, ở Việt Nam những người bán hoa Tết để giá trên Trời, không ai mua. Cận Tết, hàng tồn động, người bán hạ giá, người mua vẫn trả giá, người bán không chịu. Thế là người bán giận hờn vu vơ đập hết các chậu hoa, rồi đăng lên Facebook và YouTube trách móc người mua.

Văn hóa Than Thở bắt đầu từ khi nào? Thuận mua vừa bán là chuyện bình thường. Anh bán giá trên Trời thì anh ế là phải rồi. Chung qui chỉ tại anh “Tham”, anh muốn lời nhiều. Phải chi ngay từ những ngày đầu anh để giá hợp lý thì có phải là anh đã bán hết hàng từ lâu rồi không?

Nhớ là tiền của người mua đâu phải trên Trời rơi xuống. Anh bán lời thì anh hưởng, anh bán ế thì anh chịu. Người mua đâu có trách nhiệm gì với cuộc sống anh?

Nếu muốn đắt hàng thì Giá phải Yêu Thương Mang Tình Chòm Xóm.

Đơn giản thế thôi!

FB Hoàng Nguyên

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT