Người Việt Khắp Nơi

Buổi Khai Trương của Hội Cao Niên Tâm Lạc ngày 12 tháng 11 năm 2023 tại Burien, tiểu bang Washington

Phan Lạc Đông Quân Wednesday, 22/11/2023 - 11:07:10

Tâm có An thì cuộc sống mới thêm phần vui vẻ - hạnh phúc - an vui

Hội Cao Niên
Quý đồng hương Việt Nam xa, gần đã đến Hội Cao Niên Tâm Lạc ngày khai trương

Tháng 11 bắt đầu với những cơn gió lạnh nhưng đầy ý nghĩa hoà nhập như chờ đợi muà lễ Thanksgiving (Lễ Tạ Ơn) nữa đang đến với tất cả cư dân - đồng bào người Mỹ gốc Việt Nam tại tiểu bang Washington nói chung và cuả đồng bào tại thành phố Burien và Seattle nói riêng, đón mừng một bầu không khí đoàn tụ ấm cúng giữa muà đông đang hớn hở trở về.

Ngày 12/11/2023, Hội Cao Niên Tâm Lạc (Vietnamese Elderly Association) do môt số anh- chị- em năng nổ như anh Công Trần, chị Ái, chị Anna....cũng như các anh Kevin, Tân Pham, v...v.. vốn sẵn tinh thần phục vụ quý vị cao niên cùng mọi lứa tuổi đồng hương khác ở Burien - Seattle, và những vùng phụ cận thường đến đây sinh hoạt, trò chuyện, giải trí, và truyền đạt những vui - buồn trong cuộc sống hằng ngày nơi quê người, mang đậm màu sắc quê hương Việt Nam xưa.

Như tên gọi Tâm Lạc, hội Cao Niên này được thành lập với mục đích tạo một không gian ấm cúng, thoải mái, thân tiện nhằm giúp tất cả những ai mong tìm lại phút giây thoải mái một thời gian yên tĩnh, vui vẻ, hoà đồng - An Lạc ngay trong cuộc sống hằng ngày vốn luôn bề bộn và ồn ào. Đó cũng là mục đích và tâm nguyện cuả các anh- chị- em đứng ra chủ trương Hội Cao Niên mang tên Tâm Lạc: "Tâm có An thì cuộc sống mới thêm phần vui vẻ - hạnh phúc - an vui"

Vào lúc 11:00am đến 3:00pm ngày 12/11/2023 tại điạ chỉ 14700 6th Ave., SW, Burien, WA, 98166, Hội Cao Niên Tâm Lạc thực sự đi vào hoạt động. Buổi lễ khai trương đã hân hạnh đón tiếp vị Thị Trưởng thành phố Burien là Mayor Sofia Aragon đến dự cùng với quí vị quan khách đại diện chính quyền điạ phương và các hội đoàn khác vui vẻ đến chung vui cùng với hơn 200 đồng hương gốc Việt Nam khác. Trong đó còn hiện diện nhiều bác sĩ - nhân viên y tế, họ có mặt nhằm cụ thể chung tay, chung sức chăm lo sức khoẻ về thể chất, để làm sao cho Hội Cao Niên Tâm Lạc ngày càng phong phú mọi sinh hoạt cuả Hội, bên cạnh những hoạt động vui tươi giải trí như những buổi ca nhạc, dancing, hát với nhau hay hát Karaoke nhằm giúp đồng hương tìm lại những giậy phút thư giãn tâm thần bên nhau trong tiếng hát, tiếng cười rộn rã trong bầu không gian ấm cúng gia đình. Thêm vào đó, Hội Cao Niên Tâm Lạc còn có những người nấu ăn chuyên nghiệp thường xuyên cung cấp những món ăn thuần tuý ẩm thực Việt nhằm để phục vụ quý bậc cao niên và những người Việt Nam trẻ thưởng thức những khoảnh khắc với hương vị đậm đà cuả thực phẩm 3 miền bắc, trung, nam Việt Nam ngày xưa.

KT

Lễ Khai Trương


Một không gian văn hoá đậm chất Việt mà Hội Cao Niên Tâm Lạc quyết tâm thực hiện bằng được trong vô số những sinh hoạt khác nữa trong những dịp Lễ - Tết Nguyên Đán cổ truyền sắp đến nay mai.

Đến với Hội Cao Niên Tâm Lạc, chắc hẳn mọi người sẽ hài lòng và tâm đắc vì mục đích cuả các anh- chị - em sáng lập Hội là nhằm tạo ra một không gian mang nặng đậm đà vị văn hoá truyền thống Việt Nam để quý vị sẽ thấy như mình đang hiện diện giữa trời-đất quê hương Việt Nam ngày nào. Nơi đây, Hội Cao Niên Tâm Lạc sẽ là cầu nối giữa các thế hệ Việt Nam: Thế hệ lớn tuổi có cơ hội trao truyền lại ngôn ngữ Việt Nam, phong tục - văn hoá cuả ông cha cho thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên trên đất Mỹ bằng cách bảo tồn - phát triển kho tàng văn hoá Việt Nam qua các bài hát, những buổi lễ, Tết v..v cũng như quảng bá những cái hay - cái đẹp cuả văn hóa Việt Nam đến các cộng đồng dân tộc khác đang cùng chung sống trong một xã hội Mỹ đa văn hoá.

Đến với Hội Cao Niên Tâm Lạc, là thể hiện cụ thể mối quan tâm với nhau trong những ngày mừng sinh nhật cuả từng hội viên. Quý vị sẽ được hỏi han ân cần khi đau ốm, lúc nằm viện hay đang neo đơn v...v Thành viên của Hội sẽ thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ lẫn nhau trong điều kiện cho phép. Những vị cao niên khó khăn trong ngôn ngữ sẽ được bộ phận thông dịch viên giúp đỡ tận tình, cụ thể như tiếp xúc trên điện thoại trả lời bằng Anh ngữ hay điền đơn xin housing, food stamp, cũng như các dịch vụ khác khi cần đến. Đặc biệt về các lãnh vực sức khoẻ - y tế, và bảo hiểm

Hội Cao Niên Tâm Lạc này vốn được các anh- chị- em thiện nguyện đầu tư, bỏ vốn tự thu - tự chi trong các sinh hoạt. Do đó, Hội cũng cần quý vị chung tay, góp sức trong thời gian ban đầu: " Vạn sự khởi đầu nan". Hội rất mong quý vị có lòng hảo tâm muốn chung tay xây dựng nên một không gian văn hoá ấm cúng thuần tuý Việt Nam tại điạ phương bằng cách trở thành Hội Viên chính thức cuả Hội với lệ phí 45 đô la/1 năm, mỗi bữa ăn thuần tuý ẩm thực Việt là 5 đô la/1 bữa để Hội có kinh phí " lấy thu - bù chi" tự túc về tài chánh trong buớc đau như hiện nay.

Buổi lễ khai trương cuả Hội Cao Niên Tâm Lạc ngày 12/11/2023 tại Burien đã rộn ràng diễn ra trong tiếng trống muá lân, trong tiếng cười vui hoan hỉ cuả hơn 200 đồng hương Việt Nam đã không quản ngại thời tiết lạnh thu- đông đến tham gia - ủng hộ Hội Cao Niên Tâm Lạc. Rõ rệt đây là một niềm khích lệ vô cùng quý báu cho tất cả chúng ta cùng nhau - chung sức xây dựng Hội Cao Niên Tâm Lạc vươn tới và phát triển những mục tiêu trong tương lai.

Tóm lại, Hội Cao Niên Tâm Lạc xin chân thành cám ơn bà Thị Trưởng Mayor Sofia Aragon, các vị trong chính quyền điạ phương, tất cả quý vị đại diện trong các hội- đoàn- đoàn thể, cùng tất cả quý đồng hương Việt Nam xa - gần đã đến tham dự và chung vui nhân ngày khai trương cuả Hôi ngày 12/11/2023 vừa qua.
Hội Cao Niên Tâm Lạc - Burien sẽ quyết tâm nỗ lực hơn nữa để mong phục vụ tất cả quý đồng hương Việt Nam được hài lòng trong mục đích tạo “Một mái nhà văn hoá thuần tuý Việt Nam” để chúng ta đến với nhau trong tình quê hương, tình đồng hương Việt Nam.

Phan Lạc Đông Quân

1.        Lễ Khai Trương

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT