Người Việt Khắp Nơi

Con bị kỳ thị, một bà mẹ Việt ở tiểu bang Texas yêu cầu khu học chánh ra tay bảo vệ

Friday, 01/12/2023 - 11:44:01

Dù đã có những biện pháp này, bà Huỳnh cho rằng cần có những thay đổi trong hệ thống để bảo đảm an toàn cho con bà và các học sinh da màu khác.

Texas
Bà Huỳnh Hải Âu đang trình bày yêu cầu của bà trước cuộc họp của khu học chánh Cy-Fair ISD ngày 13 tháng 11, 2023. (Hình lấy từ video của Cy-Fair ISD/ Youtube)

Một bà mẹ người Mỹ gốc Việt tên Huỳnh Hải Âu đã khiếu nại với Khu Học Chánh Độc Lập Cypress-Fairbanks (Cy-Fair ISD), kêu gọi các viên chức hãy có phương cách để bảo vệ an toàn tốt hơn cho các học sinh da màu tại học khu.

Vào tháng Giêng, hai con trai của bà Huỳnh bị kêu bằng những từ ngữ chế nhạo chủng tộc trên xe buýt của trường. Theo lời bà Huỳnh, con bà bị gọi là "Ching Chong, Wing Wong," và các trẻ khác "kéo đuôi mắt lên" để thành mắt xếch chế nhạo người Á Châu. Việc quấy rối này tiếp diễn mỗi ngày. Vào tháng 5, một học sinh bị cáo buộc đã vẽ hình chữ Vạn Đức Quốc Xã trên áo của con trai lớn của bà tại trường tiểu học McGown.

Bà Huỳnh cho biết lần cuối gặp các viên chức khu học chánh là vào ngày 17 tháng 11 và sau đó sẽ phải đợi tới 10 ngày làm việc trước khi họ đưa ra quyết định về kháng cáo mới nhất của bà. Đã bày tỏ sự bất bình ba lần trong sáu tháng qua, bà vẫn không hài lòng với những gì bà cho là phản hồi không thỏa đáng.

Người mẹ Việt này tin rằng khu học chánh chưa xem xét các sự việc một cách nghiêm túc và thiếu các biện pháp đầy đủ để giúp đỡ các học sinh đến từ các văn hóa khác nhau. Bà bày tỏ sự lo lắng của mình trong cuộc họp hội đồng khu học chánh Cy-Fair ISD, nhấn mạnh khu học chánh đã thất bại trong việc bảo vệ tất cả học sinh và kêu gọi những thay đổi trong hệ thống để ngăn chặn những sự việc trong tương lai.

Bà Huỳnh nói tại cuộc họp ngày 13 tháng 11, “Nhiệm vụ của khu học chánh là bảo vệ tất cả trẻ em, và họ đã thất bại thảm hại về mặt đó. Các con tôi không cảm thấy rằng CF ISD sẽ bảo đảm an toàn cho chúng.”
Để đáp lại những cáo buộc, Cy-Fair ISD đã đưa ra một tuyên bố nhấn mạnh đến hệ thống giải quyết các khiếu nại ở cấp trường học. Họ nói rằng nếu xác nhận được hành vi không phù hợp, học khu sẽ đưa ra các biện pháp kỷ luật theo Student Code of Conduct (Quy Tắc Ứng Xử của Học Sinh).

Bà Huỳnh đã yêu cầu học khu có lệnh bắt buộc các học sinh bị cho là kỳ thị phải “tránh xa” con của bà. Người mẹ này cũng yêu cầu học sinh từng vẽ chữ Vạn tránh xa con bà. Khu học chánh đã gửi cho Huỳnh một email vào tháng 10, nói rằng sự chậm trễ trong việc chấp nhận yêu cầu của bà là do các học sinh liên quan sau đó đã chuyển đến Trường Trung Học Sprague. Tuy nhiên, họ từ chối cung cấp thông tin chi tiết về cách giải quyết vi phạm của các học sinh này, trích dẫn Đạo Luật về Quyền Riêng Tư và Quyền Giáo Dục Gia Đình (FERPA).

Thư của học khu gửi bà Huỳnh cũng nêu các biện pháp an toàn được thực hiện tại Trường Trung Học Sprague, gồm có không xếp con trai lớn của bà vào cùng lớp với thủ phạm bị cáo buộc, còn bà cần thường xuyên tiếp xúc với cố vấn và hiệu trưởng và thiết lập mối quan hệ với nhiều người lớn khác trong khuôn viên trường để được giúp đỡ.

Dù đã có những biện pháp này, bà Huỳnh cho rằng cần có những thay đổi trong hệ thống để bảo đảm an toàn cho con bà và các học sinh da màu khác.

Theo Vietnews

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT