Người Việt Khắp Nơi

Cụ cao niên Việt ở Quận Cam bị cướp theo về tận nhà đánh thiệt mạng

Friday, 10/11/2023 - 03:11:20

Một thanh niên vô gia cư đã bị bắt liên quan đến cái chết của một ông cụ gốc Việt tại thành phố Garden Grove, trong một khu gia cư nằm về phía bắc khu phố Little Saigon.

Cao niên
Hình lấy screenshot từ video cung cấp cho đài KABC 7 cho thấy nghi can, bên trái, và nạn nhân trong phòng khách chiều thứ Tư, 1 tháng 11, 2023.

Theo Sở Cảnh Sát Garden Grove và đài truyền hình KABC Eyewitness News số 7, án mạng xảy ra chiều thứ Tư, 1 tháng 11, 2023, trong một khu chung cư nằm ở đường Central Avenue gần đường Brookhurst Street, không xa Xa Lộ 22. Khu phố này có nhiều xe cộ qua lại.

Nạn nhân là ông Phạm Chương, 87 tuổi. Ông bị bệnh mất trí nhớ, thường đi lạc ở ngoài đường.

Vào chiều thứ Tư, một thanh niên đã theo ông về nhà. Khi đó hai con trai của ông không có mặt ở nhà. Do nhà có gắn máy camera giám sát, nên hình ảnh ông cụ nói chuyện với một thanh niên lạ mặt được thâu lại. Khoảng một tiếng đồng hồ thì một trong hai con của ông mới phát giác có kẻ lại trong nhà.

Người con này chạy về nhà thì sự việc đã quá trễ. Người con chạy vào phòng ông cụ thì thấy ông đã bị trói tay chân, đầu bị đánh chảy máu. Nghi can cũng có mặt trong phòng và vụt chạy ra ngoài tìm đường tẩu thoát. Nhờ những người hàng xóm, con trai của ông cụ đã trấn áp được nghi can, bắt giữ người này cho đến khi cảnh sát xuất hiện.

Cụ Phạm Chương được chở vào bệnh viện cấp cứu, nhưng cụ đã không qua khỏi.

Cảnh sát cho biết nghi can là Mario Brancato, 26 tuổi, một kẻ vô gia cư có tiền án phá hoại và lái xe say rượu. Những người trong xóm nói rằng họ vẫn thường lo sợ vì gần khu gia cư của họ có một trại lều của những người không nhà cửa.

Một con trai của nạn nhân nói với đài truyền hình rằng cụ Phạm Chương vẫn thường được người lạ tốt bụng dẫn về nhà mỗi khi cụ đi lạc.

Video giám sát gắn trong phòng khách cho thấy nghi can và nạn nhân đã nói chuyện bình thản trong một thời gian khá lâu, trước khi ông cụ biến mất trong phòng ngủ và không trở lại phòng khách với nghi can.

Theo hồ sơ tòa án Orange County, nghi can Brancato đã nhận hai tội phá hoại và lái xe say rượu xảy ra trong năm 2022. Vào tháng Tám vừa qua Brancato đã bị tòa tuyên án 30 ngày tù.

Trước sự việc đau lòng xảy ra cho cụ Phạm Chương, con trai của cụ đã khuyên những ai có cha mẹ lớn tuổi thì hãy cố gắng luôn có mặt ở nhà để canh chừng và chăm sóc cha mẹ.

Theo VietNews

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT