Xe Hơi

Đánh giá xe cộ theo thương hiệu - brand names

Friday, 13/01/2017 - 08:17:55

Trong số 9 models của Lexus hiện nay, xe Lexus CT 200h được coi là đáng tín nhiệm nhất với 94 điểm, và Lexus RX hạng chót với 70 điểm.

Bài HAO SMITH

Đường phố Hoa Kỳ có thể nói là một thị trường, hay một miếng “đất dụng võ,” lớn nhất để cho các loại xe trên toàn thế giới đến thi thố tài năng. Là một thành viên trong giới tiêu thụ của thị trường này, chắc bạn không khỏi choáng ngợp về sự đẹp đẽ hấp dẫn của đủ mọi kiểu loại xe đậu trên sân bãi đại lý. Bạn lại càng háo hức hơn khi nghe các chương trình quảng cáo qua các phương tiện truyền thông. Rốt cuộc, khi có quyết định phải mua xe, bạn lại không rút ra được một quyết định độc lập nào, ngoài việc đi theo sự dẫn dụ tài tình của đội ngũ salesman. Đứng trên lập trường người tiêu thụ mà nói, như vậy rõ ràng là bạn ở thế yếu, và bạn phải làm hết cách để lấy lại tư thế của mình. Nhưng giữa rừng xe cộ bao la, bạn có thể dựa vào đâu để có thể đưa ra một quyết định độc lập và chính xác về giá trị của cái xe mà mình nhắm tới. Đó là đề tài mà chúng tôi đã thảo luận mấy tuần nay hầu giúp bạn một ý tưởng đón mừng Năm Mới.
Trong các bài trước, chúng ta đã đánh giá xe theo từng loại như

Mặc dầu xếp cuối bảng A, thương hiệu Infiniti được coi là có bước tiến ngoạn mục nhất: Tăng được16 bậc so với đầu năm ngoái


1- xe hybrid/electric;
2 – xe hơi thường (cars);
3- xe luxury;
4 - xe Trucks;
5- xe Sports

Hy vọng rằng bảng xếp hạng có thể giúp các bạn những tiêu chuẩn chọn lựa rõ ràng hơn.
Tuy nhiên, nhiều khi bạn lại sống chết với một cái tên nào đó, chẳng hạn Toyota, Honda, Ford, Chevrolet, Mercedes. Và nếu cái xe không mang tên đó thì tốt mấy bạn cũng không để cho lọt vào mắt xanh. Có nghĩa là bạn chọn xe theo tên tuổi của nhà sản xuất, hay nói một cách khác, bạn chơi xe theo brand names. Hôm nay, chúng tôi lại xin giới thiệu với bạn kết quả tìm tòi của Consumer Reports, một tổ chức chuyên đánh giá xe hơi (cũng như rất nhiều sản phẩm tiêu thụ khác), và bảng xếp hạng theo thương hiệu, tức là tên tuổi nhà sản xuất.

Sản phẩm được xếp thành 3 Bảng, tùy theo số điểm từ 0 tới 100:

- Bảng A (More Reliable): Bao gồm những thương hiệu được coi là tốt và khá, phải chiếm được 61 điểm trở lên;

- Bảng B (Reliable): Xe trong bảng này phải chiếm từ 41 điểm tới 60 điểm, với phẩm chất được coi là khá và trung bình.

                        Trong khi đó, Toyota Tacoma bị coi là kém nhất trong các thương hiệu Toyota


- Bảng C (Less Reliable): Những thương hiệu trong bảng này được coi là kém với điểm số từ 40 trở xuống.
Trước khi đi vào chi tiết, xin nói trước lời này: Nếu xe của bạn không được đánh giá cao trên bảng phong thần, xin bạn đừng vội bực mình, hoặc chán nản đến mức…. ra phá xe! Những tổng kết dưới đây chỉ dựa vào điểm số trung bình giữa những xe tốt và xe xấu, và điều đó không có nghĩa tất cả mọi xe được xếp vào bậc cao đều tốt cả, và những xe xếp ở bậc thấp đều phải … kém cỏi giống như nhau; Không! Xe của bạn vẫn có thể là một cái xe tốt, một ngoại lệ đáng mừng, có thể gỡ lại danh dự cho nhà sản xuất.

Bảng A: Những thương hiệu tốt, khá (more reliable)

Hạng bậc này là cao nhất với điểm số trung bình từ 60 điểm trở lên. Nhưng chúng ta không nên ngộ nhận là tất cả mọi xe mang brand names này đều là tốt cả. Một lần nữa, mức điểm đưa ra chỉ là con số trung bình giữa những xe khá hơn và xe kém hơn.

                             Xe Toyota Prius được đánh giá là tốt nhất trong các thương hiệu Toyota
 

1. Lexus: Chiếm hạng nhất là hãng Lexus, với điểm trung bình 86.
Trong số 9 models của Lexus hiện nay, xe Lexus CT 200h được coi là đáng tín nhiệm nhất với 94 điểm, và Lexus RX hạng chót với 70 điểm.

2. Toyota: Chiếm hạng nhì là hãng Toyota, với điểm trung bình 78 điểm.
Trong số 12 models của Toyota hiện nay, Toyota Prius được coi là đáng tín nhiệm nhất với 94 điểm, và Toyota Tacoma xếp hạng chót với 20 điểm. Nhận xét dựa trên điểm số, chúng ta dễ dàng nhận ra rằng, cùng mang nhãn hiệu Toyota, nhưng Prius lại quá “tốt” và Tacoma thì quá “xấu” (nói theo từ ngữ bình dân)

3. Buick: Chiếm hạng ba là hãng Buick với điểm trung bình 75 điểm.
Trong số 4 models của Buick hiện nay, Buick Veraro đáng tín nhiệm nhất với 87 điểm, và Buick Enclave hạng chót với 58 điểm.
So sánh với đầu năm ngoái 2016, Buick đã có nhiều cải thiện, đã tăng được 4 bậc từ hạng Bảy lên hạng Ba.

4. Audi: Chiếm hạng tư là thương hiệu Audi với 71 điểm.
Trong số 7 models của Audi hiện nay thì Audi Q3 đáng tín nhiệm nhất với 91 điểm, và Audi A3 hạng chót với 40 điểm.
So sánh với năm 2016, Audi bị thụt 1 bậc, từ hạng Ba xuống hạng Bốn.

5. Kia: Chiếm hạng năm là thương hiệu Kia với 69 điểm.
Trong 4 models của hãng Kia, xe Kia Optima được thấy là đáng tín nhiệm nhất với 84 điểm, và Kia Soul kém nhất với 57 điểm
So sánh với năm ngoái, thương hiệu Kia đã nhảy được 1 bậc, từ hạng 6 lên hạng 5.

6. Madza: Chiếm hạng sáu là thương hiệu Madza với 68 điểm trung bình.
Trong 5 models thì Madza CX-5 xếp hạng cao nhất với 73 điểm, và Madza CX-3 thấp nhất với 58 điểm. So sánh với năm ngoái, Madza đã bị thụt 2 hạng, từ hạng bốn xuống hạng sáu.

7. Hyndai: Chiếm hạng bảy là thương hiệu Hyndai với 66 điểm trung bình.
Trong 7 models mà hãng Hyndai hiện có trên thị trường, thì Hyndai Azera được xếp hạng cao nhất với 83 điểm, và Hyndai Genesis kém nhất với 44 điểm.
Năm 2017, Hyndai đã tăng được 2 bậc, từ hạng Chín lên hạng Bảy.

8. Infiniti: Chiếm hạng tám là thương hiệu Infiniti với 62 điểm trung bình.
Trong 4 models của Infiniti thì xe Infiniti Q70 có 91 điểm cao nhất, xe Infiniti Q X60 được 33 điểm thấp nhất.
Đặc biệt, Infiniti là thương hiệu có cải tiến ngoạn mục nhất, đã tăng lên được 16 bậc. Năm ngoái, Infiniti được xếp gần cuối bảng B, nay đã vượt mặt rất nhiều đối thủ cùng bảng để tiến vào bảng A.
Lần sau chúng ta sẽ tiếp tục đánh giá các thương hiệu ở bảng B và bảng C.
haosmith@yahoo.com

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT