Xe Hơi

Xe Pick-up điện Ram có thể chạy được 500 dặm sau một lần sạc

Sunday, 09/04/2023 - 12:52:39

Theo ước tính của EPA, các phiên bản tầm xa của Ford’s Lightning có thể đi được quãng đường lên tới 320 dặm sau một lần sạc.

Chiếc Ram của Stellantis
Chiếc Ram của Stellantis

Trong tuần này, công ty Stellantis đã đưa ra một số con số cụ thể đằng sau tuyên bố trước đây của CEO Carlos Tavares.

Ông Carlos Tavares đã từng nói rằng xe bán tải chạy điện Ram của Stellantis, mặc dù được tung ra thị trường muộn hơn so với xe tải của các đối thủ lớn, sẽ vượt qua các đối thủ này về phạm vi hoạt động và khả năng vận hành.

Stellantis hy vọng chiếc bán tải Ram 1500 REV chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có thể chạy được 500 dặm trong một lần sạc, xa hơn nhiều so với Ford F-150 Lightning hay Chevrolet Silverado 1500 EV của General Motors và Sierra EV của GM. Hãng GM hy vọng sẽ có được phạm vi hoạt động 400 dặm từ xe tải điện của họ. Theo ước tính của EPA, các phiên bản tầm xa của Ford’s Lightning có thể đi được quãng đường lên tới 320 dặm sau một lần sạc. Tuy nhiên, Tesla tuyên bố Cybertruck của họ cũng sẽ có phạm vi hoạt động tối đa là 500 dặm.

Ram REV cũng sẽ có thể kéo tới 14.000 pound, theo Stellantis, một con số phù hợp với tuyên bố của Tesla đối với Cybertruck. Xe tải của GM sẽ có thể kéo một xe moóc nặng 10.000 pound và xe tải của Ford có thể kéo một khối lượng tương tự. Tuy nhiên, GM đã nói rằng các phiên bản có khả năng kéo 20,000 pound (hơn 9,000 kg) sẽ ra mắt sau này.

Động cơ điện có nhiều sức kéo, rất tốt cho việc kéo những vật nặng, nhưng làm như vậy có thể làm giảm đáng kể phạm vi hoạt động của xe. Đó là một lý do tại sao có nhiều phạm vi hoạt động có thể là một điều đặc biệt tốt đối với một chiếc xe tải điện. Theo Stellantis, một phiên bản (được cho là ít tốn kém hơn) của Ram REV cũng sẽ được đưa ra với phạm vi hoạt động lên tới 350 dặm.

Tuy nhiên, cuộc chiến số lượng của xe bán tải không chỉ giới hạn ở sức mạnh và sức kéo. Theo Stellantis, ngay cả “cốp xe” phía trước (Frunk-front trunk) cũng sẽ chứa được nhiều hơn xe tải của GM và Ford. Ram REV sẽ có 15 feet khối không gian chứa đồ dưới mui xe lớn, trong khi Ford tuyên bố 14 feet khối không gian cốp xe trong Lightning và GM chỉ có 9 feet khối trong xe tải Chevrolet EV.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT