Vấn Đề Hôm Nay

Điểm tin Hoa Kỳ và Thế Giới trong tuần: Nhiều công ty lớn dẹp tiệm hoặc sa thải nhân viên

Friday, 19/01/2024 - 08:12:00

Và sáng nay ông Biden vẫn tiếp tục tuyên bố kinh tế đang lên và số người có việc làm việc tăng cao nhất .

SF
Image by maryannandco photography from Pixabay


- Công ty chủ shopping Mall, Westfield, nơi mua bán lớn nhất San Francisco đóng cửa. Cửa hàng Nordstrome ở đây 34 năm dẹp tiệm. Khu mua sắm này được mua vào năm 2016 với giá 1.2 tỷ nay rao bán với giá 290 triệu. Lỗ 910 triệu.
Trong khi đó công ty Google tuyên bố tiếp tục đuổi việc thêm lần thứ ba, cả ngàn người vì họ cho biết AI đã làm được công việc của những người này.
Và sáng nay ông Biden vẫn tiếp tục tuyên bố kinh tế đang lên và số người có việc làm việc tăng cao nhất .

- Ông Donald Trump nộp đơn kiện chính phủ Biden, Fbi , Hillary Clinton và hàng chục nhân viên tình báo hàng trăm triệu vì lập hồ sơ giã mạo nói xấu ông đã hợp tác với Nga phá hoại bầu cử. ( 2016 Russian Collusion.)

- Phiên toà của ông Trump vẫn tiếp tục ở New York hôm nay nhưng không có mặt ông Trump vì ông đã về Florida dự đám tang của bà mẹ vợ.
Ông sẽ trở lại New Hampshire sau tang lễ.

- Hạ viện đã thông qua nghị quyết HR 57 lên án các chính sách mở cửa biên giới của chính quyền Biden với số phiếu 225 trên 187. 14 dân biểu dân chủ bỏ phiếu cho dự luật này. 9 cộng hoà và 12 dân chủ bỏ phiếu trắng.

- Ông John Forbes Kerry, Đặc phái viên đầu tiên của ông Biden về biến đổi khí hậu từ chức. Chắc đã đánh mùi được.

- CNN và MSNBC sẽ không cho ông Trump lên hệ thống truyền hình của họ vì họ nói điều đó sẽ giúp ông Trump tuyên truyền.

- Toà thượng thẩm Tiểu bang Colorado và Maine ra lệnh để lại tên ông Trump vào danh sách bầu cử vì tối cao pháp viện chưa xử việc rút tên ông hay không.

- Đơn nạp ứng cử Tổng Thống của ông Biden ở tiểu bang Illinois không hợp lệ. Ủy ban bầu cử Illinois cho biết sẽ lấy tên ông Biden ra khỏi các cuộc bầu cử. Luật sư của ông Biden chống án. Uỷ ban bầu cử Illinois sẽ họp để xét xử việc này vào ngày 29 tháng1, 24.

- Trong ngày 17 - 18 tháng 1 năm 2024, Phiên họp của Ủy ban Quân sự NATO đã diễn ra tại Trụ sở NATO ở Brussels. 31 Bộ trưởng Quốc phòng đã tập trung vào các chiến lược và kế hoạch tấn công mới của Liên minh để chuẩn bị cho cuộc chiến với Nga ! Tư lệnh quân đội Mỹ tham dự thay mặt bộ trưởng bị bệnh.

- Thủ tướng Do Thái gạt ý kiến hoà bình của ngoại trưởng Mỹ qua một bên về việc thành lập nược Palestine với sự giám sát của Saudi. Ông Benjamin Netanyahu nói đánh rắn phải đập đầu và sẽ tấn công Iran.
Các cuộc điện thoại trực tiếp từ ông Benjamin Netanyahu đến ông Biden đều không được trả lời.

Chuẩn bị xem tình hình nóng bỏng ở đây trong vài ngày tới.

Theo FB Lê Hoàng

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT