Kinh Doanh

Giấc mơ sầu riêng’ của Trung Cộng sụp đổ ngay vụ đầu tiên

Saturday, 12/08/2023 - 07:52:46

Quả sầu riêng được nhiều người ở Đông Nam Á xem như là "vua của các loại trái cây". Nó có đặc điểm là kích thước lớn, mùi mạnh, và nhiều gai nhọn bao quanh vỏ. Gần như đây là loại quả chỉ thích hợp ở các quốc gia có khi hậu nhiệt đới, và rõ ràng không thể thích hợp để trồng ở Trung Cộng, 1 quốc gia ôn đới

China Durian

Trung Cộng ôm mộng xuất khẩu sầu riêng sang Đông Nam Á nhưng hiện bất thành. Mùi vị nhạt, thịt cơm gây thất vọng, bị so sánh với… chuối chưa chín.

Shea Driscoll, cây bút của tờ The Post vừa có bài viết chia sẻ cảm nghĩ sau khi ăn sầu riêng trồng tại Trung Cộng. Nội dung như sau:

“Tôi cực thích những loại quả có nhiều múi, vậy nên, sẽ là nhà phê bình hoàn hảo cho vụ sầu riêng đầu tiên thu hoạch tại Trung Cộng. Mặc dù sản lượng hạn chế, giá lại tương đối cao, đồng nghiệp của tôi ở Thâm Quyến vẫn đặt mua thành công 2 trái. Tất nhiên, tôi không quá mong đợi bởi chúng chắc chắn không thể đạt đến độ ngon ngọt, béo ngậy của Musang King – một trong những giống sầu riêng được đánh giá cao nhất thị trường.

Sau khi đồng nghiệp tôi cố gắng cắt vỏ trái sầu riêng nặng 4kg bằng chiếc kéo nhỏ, những gì lộ ra bên trong thật đáng thất vọng!

Thứ nhất, sầu riêng thông thường rất nặng mùi, đến nỗi chúng bị cấm mang lên các phương tiện giao thông công cộng tại Singapore – nơi người dân có niềm yêu thích đặc biệt với loại quả này. Dù bạn thích hay không thích, chắc chắn mùi hương sầu riêng sẽ bay khắp nơi.

Tuy nhiên, giống sầu riêng trồng tại Trung Cộng lại không có mùi hương đặc trưng ấy. Chúng tôi phải đứng rất gần mới ngửi được mùi.

Thứ hai, màu sắc thịt sầu riêng không hề ấn tượng. Nó vàng nhạt, khác xa màu vàng đậm óng ả thường thấy.

Còn về mùi vị ư? Không đặc sắc cho lắm! Nói trắng ra là mờ nhạt. Kết cấu thịt thì gợi chúng tôi nhớ đến một quả chuối chưa chín. Chúng cần thời gian để có thể cải thiện tất cả những khuyết điểm này.

“Nó không có mùi vị gì cả. Khô, cứng nữa”.

Theo the Post

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT