Hoa Kỳ

Hệ thống HIMARS sẽ được nâng cấp phần mềm để chống nhiễu từ Nga

Sunday, 07/05/2023 - 10:09:51

Các bản cập nhật phần mềm đã được thực hiện cho cả phần mềm hệ thống nhắm mục tiêu và tên lửa.

Himars

Nga thông báo rằng đã cản trở  thành công các hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS ở Ukraine thường xuyên hơn trong những tháng gần đây.

Họ xử dụng thiết bị gây nhiễu điện tử để loại bỏ hệ thống nhắm mục tiêu được dẫn đường bằng GPS nhằm khiến tên lửa trượt khỏi mục tiêu, CNN đưa tin đề cập đến “nhiều người đã được thông báo về vấn đề này”.

“Trong những tháng gần đây, các hệ thống ngày càng kém hiệu quả do sự ngăn chặn mạnh mẽ của Nga, 5 nguồn tin của Mỹ, Anh và Ukraine nói với CNN, buộc các quan chức Mỹ và Ukraine phải tìm cách điều chỉnh phần mềm của HIMARS để chống lại sự gây nhiễu đang phát triển của Nga. CNN cho biết.

Các bản cập nhật phần mềm đã được thực hiện cho cả phần mềm hệ thống nhắm mục tiêu và tên lửa. Theo CNN, các cập nhật đã được thực hiện gần đây nhất là trong tuần này, một quan chức Lầu Năm Góc cho biết.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc đã hạ thấp tác động của việc gây nhiễu, nói rằng vào thứ Hai, các lực lượng Ukraine đã bắn 18 quả tên lửa mà không gặp vấn đề gì.

QH

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT