Người Việt Khắp Nơi

Khách thiệt mạng khi đến nhổ răng tại một phòng răng ở Lakewood khiến một Nha sĩ Việt bị treo bằng

Friday, 10/11/2023 - 02:58:29

Chuyên viên cứu thương đã đến làm việc hô hấp nhân tạo trong khoảng 40 phút nhưng không thể cứu mạng bệnh nhân.

Dentistry
Photo by Peter Kasprzyk on Unsplash

Theo thông báo của Sở Y Tế Tiểu Bang Washington vào đầu tuần này, một nha sĩ làm việc lâu năm tại thị xã Lakewood đã bị treo giấy phép hành nghề. Nha sĩ bị cáo buộc làm việc thiếu an toàn, sau khi có một bệnh nhân qua đời trong lúc được nhổ răng tại phòng khám răng của ông vào năm ngoái.

Thông báo của Washington State Department of Health cho biết bệnh nhân đã có hồ sơ bệnh lý khá nghiêm trọng, đang chuẩn bị được giải phẫu để đặt ống vào tim mạch. Trước khi được giải phẫu thì bệnh nhân này đã đến phòng khám răng của nha sĩ Nguyễn D. Thi vào tháng Sáu năm 2022.

Nam bệnh nhân đã được giữ kín tên tuổi trong thông báo của Sở Y Tế. Bản cáo buộc của Sở cho biết bệnh nhân được chích thuốc an thần ở mức độ trung bình, nhằm giúp cho ông được bình tĩnh trong lúc được nhổ răng. Trong vòng năm phút sau khi được chích thì bệnh nhân bị giảm lượng dưỡng khí (oxygen) trong máu, nhịp tim và áp huyết cũng bị giảm.

Chuyên viên cứu thương đã đến làm việc hô hấp nhân tạo trong khoảng 40 phút nhưng không thể cứu mạng bệnh nhân.

Tin của nhật báo The News Tribune cho biết ông Nguyễn D. Thi là chủ nhân của phòng khám răng Gravelly Lake Dentistry. Ông đã bác bỏ những cáo buộc của Sở Y Tế Tiểu Bang Washington và đã yêu cầu được trình bày sự việc trong một phiên điều trần trong vòng 20 ngày theo luật pháp. Trong thư email gởi đến nhật báo, nha sĩ Nguyễn cho biết ông bác bỏ mọi cáo buộc và đang chờ được điều trần để chứng minh ông không làm điều gì sai trái.

Trong khi đó một cơ quan khác của tiểu bang, Sở Bảo Đảm Phẩm Chất Nha Khoa (Dental Quality Assurance Commission) đã treo giấy phép hành nghề của ông Nguyễn có hiệu lực từ ngày 1 tháng 11 vừa qua.

Tin cho biết ông Nguyễn D. Thi đã hành nghề nha sĩ tại Washington kể từ năm 2002. Cáo buộc của Sở Y Tế đã liệt kê bốn sai sót tại phòng nha sĩ liên quan đến bệnh nhân bị thiệt mạng.

Trang web của phòng răng Gravelly Lake Dentistry cho biết ông Nguyễn D. Thi đã hành nghề trong vùng Lakewood hơn một thập niên, và ông “quyết tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc răng đầy đủ với kỹ thuật tân tiến nhất cho bệnh nhân.”

Thị xã Lakewood nằm trong vùng phụ cận Tacoma, cách thành phố Seattle khoảng 40 dặm về hướng nam. Cả hai Tacoma và Seattle đều có nhiều người Việt sinh sống.

Theo VietNews

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT