Chuyện Khắp Nơi

Mảnh thiên thạch có tuổi đời 5 tỷ năm rơi xuống nhà dân?

Sunday, 14/05/2023 - 01:37:04

Thiên thạch đã rơi vào một ngôi nhà ở thị trấn Hopewell, New Jersey (Mỹ) vào ngày 8/5 (giờ địa phương). Ngôi nhà có người ở vào thời điểm xảy ra va chạm, nhưng rất may không có ai bị thương.

Thiên thạch
Thiên thạch này có chiều dài khoảng 15cm và chiều ngang khoảng 10cm. Ảnh: Live Science.

Mảnh thiên thạch màu đen và có kích thước khoảng 10 x 15cm đã đ.âm x.uyên mái nhà và rơi vào phòng ngủ gia đình Suzy Kop ở thị trấn Hopewell, New Jersey.

Suzy Kop, chủ nhân căn hộ, cho biết khi cô về tới nhà và phát hiện thấy tảng đá. “Tôi đã nghĩ nó chỉ là một tảng đá bình thường như bao tảng đá khác”, Suzy chia sẻ.

“Tôi đã chạm vào tảng đá và cảm thấy nó rất ấm”, chủ nhân ngôi nhà nói thêm với CBS News.

Các nhà chức trách địa phương vẫn đang điều tra nguồn gốc của tảng đá không gian. Derrick Pitts, nhà thiên văn học trưởng tại Viện Franklin ở Philadelphia (Mỹ), nói với CBS News: “Tảng đá có niên đại khoảng từ 4 đến 5 tỷ năm t.uổi.

Có thể mảnh thiên thạch này có liên quan đến trận mưa sao băng Eta Aquariid đang diễn ra, đạt cực điểm vào ngày 6/5. Trong những ngày cao điểm, trận mưa sao băng có thể tạo ra hàng trăm “vụ nổ”, hầu hết bị đốt cháy trong bầu khí quyển.

Theo Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), những thiên thạch này là mảnh vụn đá do Sao chổi Halley để lại, có thể nhìn thấy từ Trái đất sau 75-79 năm.

Các thiên thạch đi vào bầu khí quyển của Trái đất mọi lúc, nhưng hầu hết đều bốc cháy trước khi chạm đất.

Thông tin sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã được rất nhiều người quan tâm, trong đó có những người để lại bình luận hài hước như: “Tiền từ thiên đường. Bán nó đi, hoặc tặng nó cho bảo tàng khoa học hay trung tâm khoa học vật lý thiên văn”.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT