Người Việt Khắp Nơi

Một anh Việt ở Alameda California nhận tội lừa người đầu tư $2 triệu, tự khoe là tỷ phú

Sunday, 05/11/2023 - 08:45:53

Long Nguyễn bị đại bồi thẩm đoàn liên bang truy tố vào ngày 18 tháng 10, 2022 về bốn tội lường gạt qua đường dây, và anh ta đã nhận tội.

Alameda

ALAMEDA, Bắc California - Một anh ở Alameda đã nhận tội gian lận liên quan đến việc lường gạt những người hùn vốn. Hôm thứ Ba, 31 tháng 10, Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết người nhận tội là Long Nguyễn, 35 tuổi. Anh này đã lừa gạt ít nhất 20 người với tổng số tiền khoảng $2 triệu mỹ kim.

Long Nguyễn công nhận rằng từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 7 năm 2021, anh ta đã nói sai sự thật với các nạn nhân về bản thân, cơ hội đầu tư, cách anh ta đầu tư tiền của nạn nhân và những gì anh đã làm với tiền của họ.
Long nói với những người muốn đầu tư rằng anh là một tỷ phú, và những ai đã đầu tư với anh đã nhận được tỷ suất lợi nhuận cao. Long cũng nói với mọi người rằng anh đang thành lập một quỹ phòng hộ và có cơ hội đầu tư rất tốt vào những công ty chưa phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Long Nguyễn cũng cho biết anh quản lý một quỹ tín thác đầu tư bất động sản để cung cấp lợi tức hàng tháng cho các nạn nhân. Long thú nhận đã tạo ra các hình ảnh chụp màn hình giả nhằm mục đích cho thấy số tiền tài khoản đầu tư ngày càng tăng của nạn nhân và nói dối với nạn nhân rằng họ không chỉ đang làm ra tiền mà anh còn sẽ mua xe Tesla hoặc nhà cho họ.

Theo thỏa thuận nhận tội, Long Nguyễn thú nhận trên thực tế anh không đầu tư phần lớn số tiền nhận được từ các nạn nhân. Thay vào đó, Long đã tiêu xài tiền của nạn nhân cho mục đích cá nhân. Long đã gian lận bằng cách thực hiện kế hoạch Ponzi, tức là dùng tiền của người mới để trả tiền lợi cho các nạn nhân cũ.

Long Nguyễn bị đại bồi thẩm đoàn liên bang truy tố vào ngày 18 tháng 10, 2022 về bốn tội lường gạt qua đường dây, và anh ta đã nhận tội.

Theo thỏa thuận nhân tội, Long Nguyễn đã đồng ý bồi thường ít nhất $1 triệu mỹ kim cho các nạn nhân. Long sẽ nghe tuyên án vào ngày 2 tháng Hai, 2024. Án tối đa cho các tội của Long là 80 năm trong nhà tù liên bang.

Photo by Fredrick Lee on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT