Người Việt Khắp Nơi

Một chủ cơ sở thương mại người Việt gian lận bảo hiểm sau cái c.h.ế.t thương tâm của nhân viên

Tuesday, 24/10/2023 - 11:32:38

Chủ một cơ sở thương mại gốc Việt ở San Jose bị phát giác gian lận bảo hiểm $460.000 trên cái chết của nhân viên.

TT

Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Biện lý Quận Santa Clara (Mỹ), nhân viên của công ty mái nhà CD All Roofing do ông Charlie Dương làm chủ vào tháng 6 năm 2020 lái chiếc xe tải của cơ sở thì bị bể bánh xe, khiến tài xế bị lạc tay lái và đụng xe. Va chạm quá mạnh làm một nhân viên trong xe văng ra ngoài, tử vong.

Công tố cho biết, ông Dương tìm cách che đậy việc nhân viên bị thiệt mạng làm việc toàn thời gian cho công ty trong nhiều năm. Ông ta tuyên bố, người quá cố chỉ bắt đầu làm việc cho CD All Roofing vài ngày trước khi vụ tai nạn chết người xảy ra, và nạn nhân chỉ làm bán thời gian. Charlie Dương cũng tìm cách chứng minh, nạn nhân không phải đang làm việc khi tai nạn xảy ra, mặc dù người quá cố đi xe công ty.

Văn phòng Biện lý cũng được biết, nạn nhân là cánh tay mặt lâu năm của ông Dương ở CD All Roofing. Ông ta giả mạo hồ sơ, và hành động này dẫn đến hậu quả là bà quả phụ vợ nạn nhân mất quyền lợi bảo hiểm.

Bằng chứng thâu thập được cũng cho thấy, Dương yêu cầu một trong những nhân viên sống sót trong vụ tai nạn khai man với các nhà điều ta, nhưng bị người này phản đối. Nhân chứng cho biết, đồng nghiệp tử vong làm việc trung thực tại công ty 6 ngày mỗi tuần trong 8 năm qua.

“Gian lận bảo hiểm không phải là một tội ác không có nạn nhân,” Biện lý Quận Jeff Rosen nói. “Tội ác đại hình này gia tăng bảo phí chúng ta, và khiến những người lao động vô tội và thân nhân của họ đối mặt với thảm họa tài chánh. Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ qua.”

Charlie Dương 64 tuổi vào thứ Hai bị buộc tội những cáo buộc giả mạo thông tin nhân viên để tránh bảo phí bảo hiểm. Ông ta đối mặt với những tội danh đại hình liên quan đến kế hoạch gian lận này. Hiện chưa rõ nếu bị kết tội, người đàn ông này sẽ đối mặt với bản án như thế nào.

Baocalitoday (Theo Kron4)

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT