Sức Khỏe

Người có 3 đặc điểm này thường ít mắc ung thư, nếu bạn có tất cả thì thật là may mắn

Monday, 17/07/2023 - 11:06:23

Những người không dễ mắc bệnh ung thư thường có những điểm chung đặc biệt, những điểm chung này chính là chìa khóa để cải thiện chức năng các cơ quan và tăng cường khả năng miễn dịch.

Cancer

Ngày nay, ung thư dần trở thành căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại. Theo công bố của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới trong 20 năm qua, từ năm 2000-2019, ung thư, đặc biệt là ung thư phổi, thanh quản, phế quản đứng ở vị trí thứ 6.

Thực tế, các nghiên cứu khoa học cho thấy ai cũng có khả năng mắc ung thư. Tuy nhiên do thói quen sinh hoạt, môi trường sống mà thể trạng mỗi người một khác. Hơn 80% bệnh ung thư đều xuất phát từ yếu tố môi trường và lối sống không lành mạnh, từ đó ảnh hưởng đến miễn dịch của cơ thể.

Để nhận biết một người có ít khả năng mắc bệnh ung thư, chúng ta có thể xem xét qua các đặc điểm dưới đây, nếu bạn có đủ cả trong số chúng thì xin chúc mừng.

1. Yêu thích vận động, chơi thể thao

Những người ít khả năng mắc bệnh ung thư thường thích vận động, chơi thể thao. So với những người không tập thể dục nhiều, họ có thể chất tốt hơn, có đủ sức sống và có thể cải thiện nhiều cơ quan cơ thể trong quá trình tập luyện. Điều này đương nhiễn giúp cơ thể hỗ trợ điều hòa nội tiết và thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn.

Nếu bạn kiên trì tập luyện trong một thời gian, sức chịu đựng của bạn sẽ được cải thiện và cơ thể bạn sẽ thích ứng với sự gia tăng cường độ và thời gian tập luyện. Ngược lại, nếu bạn tập luyện quá ít trong một thời gian dài và cơ thể yếu ớt, bạn có thể chuyển từ sức khỏe yếu sang sức khỏe kém, và cuối cùng sức khỏe kém thành bệnh tật.

2. Tâm lý tốt

 

Sự ổn định về cảm xúc và một thái độ tốt cũng đóng vai trò quan trọng để giữ cho cơ thể con người khỏe mạnh, phòng ngừa ung thư. Những người có tâm lý tốt thường sống một cuộc sống thoải mái và không bị gò bó, có thể suy nghĩ tích cực trước bất kỳ trở ngại và khó khăn nào.

Duy trì một thái độ tốt và kiểm soát cảm xúc không chỉ có thể duy trì sự ổn định nội tiết và chống lão hóa hiệu quả, mà còn đảm bảo hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch. Từ đó, tỷ lệ mắc bệnh ung thư tương đối thấp và các vấn đề về sức khỏe tâm thần cũng có thể tránh được.

3. Sức đề kháng mạnh mẽ

Những người có thể vượt qua ung thư được đặc trưng bởi khả năng miễn dịch mạnh mẽ. Sức đề kháng của con người có quan hệ mật thiết với sức khỏe, có câu nói miễn dịch là thầy thuốc tốt nhất, chỉ có đảm bảo chức năng đề kháng bình thường, chúng ta mới có thể chống lại sự xâm nhập của mầm bệnh, cơ thể khỏe mạnh, chất lượng cuộc sống được cải thiện.

Để đảm bảo sức đề kháng được nâng cao, điều kiện tiên quyết là phải xây dựng nhiều lối sống tốt, trong đó bao gồm tập thể dục lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi khoa học, có chế độ ăn uống hợp lý, tất nhiên là bỏ hút thuốc và uống rượu, giữ một tinh thần thoải mái.

Photo by Priscilla Du Preez on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT