Kinh Doanh

Tiệm burger Mễ bắt chước tiệm In-N-Out Mỹ y chang, sắp bị kiện

Tuesday, 08/08/2023 - 09:21:41

Đây không phải là nhà hàng đầu tiên nhái In-N-Out ở Mexico. Đầu năm nay, một tiệm tương tự được nhìn thấy ở Tijuana. Cũng có một nhà hàng tên là Not In-En-Out ở Guadeloupe, sau đó đã đổi tên thành Not-My-Burger.

In-N-Out Burger
Một tiệm In-N-Out tại Mỹ (Hình của Mike Dixon từ Bloomington, Indiana/ Wikimedia Commons)

Video về một nhà hàng nhái tiệm In-N-Out Burger, có tên là In-I-Nout, đã xuất hiện trên TikTok vào đầu tháng 7, thu hút khoảng 1 triệu lượt xem và hơn 53,000 lượt thích. Nhà hàng này ở Culiacán, thủ phủ của Sinaloa, tây bắc Mexico.

Nhà hàng đã bắt chước y chang thực đơn và đặc tính của chuỗi tiệm In-N-Out có trụ sở tại California, từ những khay nhựa màu đỏ đến cách trình bày bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên, và ngay cả hình logo, chỉ đổi chút ít. Mũi tên màu vàng trong In-I-Nout hướng xuống dưới, trong khi mũi tên ở các nhà hàng In-N-Out Burger thật hướng lên trên và sang phải.

Thực đơn của In-I-Nout gồm burger kẹp pho mát, burger kẹp pho mát và thịt xông khói, cả hai loại lớn gấp đôi, khoai tây chiên và ba loại cánh gà chiên không xương. Khoai tây chiên phủ pho mát, sốt kem và hành tây xắt nhỏ, giống như khoai tây chiên kiểu Animal của In-N-Out.

In-I-Nout đăng logo lên Facebook vào ngày 30 tháng 3, nhưng những bức ảnh đầu tiên chụp bánh burger của họ đã được chia sẻ trên Facebook và Instagram vào ngày 26 tháng 6. Bài đánh giá đầu tiên của Google – xếp hạng năm sao – được đăng vào đầu tháng Bảy. Dù thời gian nào, In-N-Out chính gốc đã nhận thấy và tiệm ở Sinaloa có thể sắp nhận được thư yêu cầu ngừng hoạt động.

In-N-Out Burger
Hình lấy từ trang Facebook của tiệm In-I-Nout ngày 7 tháng 8, 2023. (Facebook)

Đây không phải là nhà hàng đầu tiên nhái In-N-Out ở Mexico. Đầu năm nay, một tiệm tương tự được nhìn thấy ở Tijuana. Cũng có một nhà hàng tên là Not In-En-Out ở Guadeloupe, sau đó đã đổi tên thành Not-My-Burger.

In-N-Out cũng đã bị sao chép ở các quốc gia khác. Vào năm 2012, chuỗi CaliBurger đã quảng cáo “Double Double” và “Animal Fries” ở Trung Quốc, và In-N-Out đã nhờ luật sư giải quyết vấn đề đó. Sau khi In-N-Out đệ đơn kiện, CaliBurger đã thay đổi thực đơn của mình thành “Cali Doubles” và “Cali Fries”.

Và tại Úc, In-N-Out đã kiện In & Out Aussie Burgers, một nhà bếp ẩn giao bánh mì kẹp thịt bằng Uber Eats. In-N-Out cũng đã thắng trong cuộc chiến pháp lý chống lại chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt có trụ sở tại Sydney tự gọi là Down N ‘Out. Kết quả là Down N’Out buộc phải đổi tên, bỏ bất cứ thứ gì có tên hoặc logo của Down N’Out trên đó và trả các khoản phí pháp lý cho In-N-Out. Down N’Out đổi tên thành Nameless Bar, đã đóng cửa với lý do ảnh hưởng của đại dịch.

In-N-Out Burger bắt đầu hoạt động vào năm 1948 với một gian hàng nhỏ ở đại lộ Francisquito và Garvey tại thành phố Baldwin Park. Ông Harry và bà Esther Snyder, hai người sáng lập công ty, được ghi nhận là người đã phát minh ra cách lái xe ngang qua mua bánh mà không phải xuống xe (drive-thru) đầu tiên trên thế giới với hộp loa phát thanh hai chiều cùng năm đó.

Trong nhiều năm, các nhà hàng này chỉ có ở khu vực Los Angeles, nhưng công ty dần bắt đầu mở rộng ở các khu vực khác trên toàn tiểu bang và các tiểu bang lân cận.

Tính đến năm 2023, công ty có 385 địa điểm trên khắp nửa phía tây của quốc gia. Vào tháng Một, công ty đã thông báo rằng họ sẽ mở các nhà hàng và văn phòng công ty ở Tennessee vào năm 2026.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT