Bình Luận

Tù nhân “ Nick “ của mạng xã hội media

Monday, 31/07/2023 - 12:15:40

Nhiều người dùng Fb mà tui biết họ chỉ dùng đăng hoa lá cành, hay thơ , nhạc, ít like hay comments dạo. Hầu như không có những bài đăng gì về chính trị, xã hội, hay binh luận những vấn đề nhạy cảm.

fact check


Vậy mà, có lúc Fb của họ vẫn có lúc bị cảnh cáo, hay bị giam cầm. Và vì quên mật khẩu nên bỏ luôn nick cho nhanh, và tạo nick mới.

Cho nên FB công bố 3 tỷ người dùng là số ảo. Một người sau 2-3 năm dùng FB, có đăng hay chia sẻ tin/ video về xã hội , có thể thường từng tạo 2 nick trở lên. Nên số thực người dùng Fb không thể hơn 1 tỷ.
Vì sao ? Vì đám fact-check này.

Chúng là những con bọ tạo ra và chọn những từ khoá đủ mọi ngôn ngữ thông dụng .

Vệ sinh FB mỗi tháng sẽ giảm thiểu rủi ro khi đăng bài bị automatic reports bởi các nick “ fact-Check “:

Vào tai khoản FB của bạn, vào cái đặt, chọn block add user , và gõ một số từ sau rồi blocked hàng loạt các tên ních mà nó liệt kê ra.
- fact-check
- fact checking
- facts check
- fact checker , facts checker
- checker fact , checking fact….
- hay các nhóm từ tương tự bạn tự nghĩ ra : miễn sao có chữ fact , facts .

Mặc dù, fb ghi chú rằng bạn block sẽ không tuyệt đối ngăn chặn các níck này hoàn toàn, nhưng sẽ giới hạn họ theo dõi bài đăng của bạn để báo cáo khoá Nick tự động. Lần đầu có thể bạn phải block khoảng 500-600 nick, các lần sau mỗi tháng sẽ giảm dần, nhưng dòi bọ thì không bao giờ hết.

P/s :các tin tức các mùa bầu cử Mỹ 2020, và 3 năm về vắc xin dịch Covid cho thấy FB sử dụng “ fact check” từ các user nhận tiền bởi các nhà tài trợ để khủng bố, cầm tù các Nick vô tình hay hữu ý đi ngược lại điều họ muốn.

Nhất là, nay đã vào tháng 8/2023, cuộc thao dợt chính trường Mỹ cho bầu cử 03/11/2024 bắt đầu, thì các tỷ phú sẵn sàng bỏ tiền cho lá bài chính trị của họ bằng truyền thông thổ tả dối trá để bịp bợm và xúi dục những người thiếu kiến thức, thừa bợm trợn, thích lượn lẹo, thích nổi…bị xúi ăn cứt gà làm những gì chúng muốN, nhất là đám Mỹ kiều từ xồn xồn tới run đầu gối, cái loại “ trí thức nữa vời dzăm và câu kiều, lòng thòng tiếng Anh -Pháp, thích các em gái suger dziệt nôm bất chấp tuổi tác!…

ST từ facebook Jack Phạm

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT