Hôn Nhân, Cuộc Sống

Thí nghiệm giáo dục trên mạng của đại học Cali bị điểm F

Monday, 09/09/2013 - 09:49:17

Thất bại của Udacity là một đòn tạm thời đánh vào giáo dục trực tuyến, giữa lúc các giáo chức cố gắng đưa lối dạy này trở thành một phương pháp thay thế cho các bài giảng và việc dạy trong lớp tại các trường đại học.

SAN JOSE – Trường đại học San Jose State University đã đóng cửa năm lớp học trên Internet từng được mở hồi tháng Tư năm nay. Quyết định này có thể trở thành là một bước thụt lùi lớn đối với giáo dục trực tuyến.

Trong tháng Bảy vừa qua, trường đại học thông báo sẽ đình chỉ các lớp mà trường đã mở ra với sự phối hợp Udacity, hãng cung cấp các lớp trên mạng. Hơn một nửa trong tổng số sinh viên tham gia các lớp này đã bị rớt trong kỳ thi cuối khóa.
Thất bại của Udacity là một đòn tạm thời đánh vào giáo dục trực tuyến, giữa lúc các giáo chức cố gắng đưa lối dạy này trở thành một phương pháp thay thế cho các bài giảng và việc dạy trong lớp tại các trường đại học.
Trong một cuộc phỏng vấn của báo San Francisco Chronicle, phát ngôn viên Patricia Harris của trường đại học San Jose State University nói về các lớp được mở với sự hợp tác của Udacity, “Hiện thời kế hoạch này tạm ngưng trong một lục cá nguyệt. Có một vài lãnh vực khác nhau mà chúng tôi cần phải giải quyết.”
Trường San Jose State sẽ tiếp tục cung cấp các khóa học trực tuyến, được phát triển với edX, một tổ chức cung cấp giáo dục nguồn mở. Các lớp edX là một hỗn hợp gồm các thành tố trực tuyến và việc học trong lớp. Tổ chức phi lợi nhuận này được thành lập tại hai trường MIT và Harvard trong năm 2011, và đã mở rộng ra tới 12 trường đại học đối tác.
Sebastian Thrun của Udacity, một giáo sư tại đại học Stanford và là một nhà nghiên cứu của của Google, cho biết rằng các dữ liệu thu thập được từ kinh nghiệm này đều có giá trị, bất chấp mức thất bại khá cao.
Ông nói, “Chúng tôi đang làm thử và học hỏi. Điều này đối với tôi là tích cực.”
Trường San Jose State University và các nhà lãnh đạo chính trị ở California đều đã đặt hy vọng quá cao cho các lớp trực tuyến mới này.
Thống Đốc Jerry Brown của California đã nhiều lần lên tiếng ủng hộ Các Lớp Trực Tuyến Mở Đại Quy Mô (MOOCs), và Phó Thống đốc Gavin Newsom của California đã phát biểu tại trường đại học bang San Jose State University để giới thiệu các lớp học Udacity, những lớp này đã gây nhiều sôi nổi trong các phương tiện truyền thông.
Ông Brown cho rằng các chương trình giống như chương trình này là một giải pháp cho cuộc khủng hoảng giáo dục ở California: Chỉ có 16 phần trăm sinh viên các trường đại học tiểu bang tốt nghiệp trong bốn năm.
Vì những khoản cắt giảm ngân sách, hàng ngàn sinh viên đang nằm trên danh sách chờ đợi để theo học các lớp họ phải học. Nếu họ có thể theo những khóa học trực tuyến này (và thi đậu), các sinh viên có thể chuyển kịp thời qua các trường đại học, và các giáo sư sẽ có thêm thời gian để dạy các tài liệu chuyên khoa.
Các chương trình trực tuyến được giới thiệu bởi San Jose State đều là những lớp căn bản và nhập môn: thống kê sơ cấp, đại số học, toán nhập môn, giới thiệu về thảo chương điện toán, và nhập môn tâm lý học.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT